Cô học trò đam mê môn Lịch sử

Thứ ba - 11/12/2018 03:55 547 0
Mặc dù học giỏi đều các môn nhưng Nguyễn Thị Quỳnh Trang, học sinh lớp 9a1, Trường THCS thị trấn Tam Đường quyết định chọn khối xã hội để theo đuổi ước mơ. Trong đó, Trang đặc biệt yêu thích môn Lịch sử. Đây cũng là môn học giúp em đoạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 8.
Là con cả trong một gia đình có hai chị em, ở bản Nậm Tường, thị trấn Tam Đường. Đối với nhiều học sinh thì môn lịch sử là một môn học “khó nuốt” thì đối với Trang lịch sử lại là môn học em rất yêu thích và say sưa tìm hiểu. Em nhớ rành rọt từng chi tiết như thời gian, diễn biến, kết quả, nhân vật… trong từng sự kiện. Trò chuyện cùng chúng tôi, cô bé có đôi mắt sáng, nụ cười hiền hậu, cởi mở và thân thiện, em tâm sự: “Ngay từ nhỏ, em đã đam mê môn Lịch sử. Càng tiếp thu nhiều kiến thức về lịch sử, em càng yêu thích môn học này bởi được hiểu sâu hơn về quá trình hình thành, đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha ông. Ngoài ra, lịch sử thế giới còn mang lại cho em cảm giác về sự tò mò, muốn khám phá và hiểu sâu hơn về các giai đoạn, sự kiện xảy ra trong quá khứ”.


Với Trang, học lịch sử là một trong những cách để hiểu thêm về truyền thống và những nét đẹp riêng của quê hương, đất nước

Theo Trang để học tốt môn Lịch sử, cũng như các môn học khác, phải xem và chuẩn bị bài trước ở nhà là điều rất cần thiết. Trên lớp, Trang luôn chú ý lắng nghe giáo viên giảng bài và mạnh dạn hỏi thầy, cô những nội dung chưa hiểu. Và khi được thầy, cô giảng sâu về nội dung hay giải quyết được các vấn đề đặt ra giúp em càng khắc sâu hơn những kiến thức này. Ngoài việc nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, em thường mượn tài liệu về đọc hay lên mạng tham khảo thêm. Em cũng thường xuyên trao đổi với cô giáo và bạn bè về những câu chuyện lịch sử, chi tiết lịch sử thú vị. Nhận xét về Trang, cô giáo Hoàng Thị Huyền, giáo viên dạy môn Lịch sử, Trường THCS thị trấn Tam Đường cho biết: “ trang là một em học sinh rất ngoan, chịu khó học tập và tiếp thu bài rất nhanh. Mặc dù học tốt hơn các bạn trong lớp nhưng Trang luôn khiêm tốn và rất cởi mở trong việc giúp đỡ bạn bè cùng học tập tiến bộ”
Nhờ nỗ lực của bản thân và sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các thầy, cô giáo và bạn bè trong trường, nên nhiều năm liền em đã giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc của trường. Năm học 2017-2018 em đã đạt giải ba trong kì thi học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập276
  • Hôm nay24,143
  • Tháng hiện tại991,221
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,011,853
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down