Ghi nhận diễn tập ứng phó lụt, bão - Tìm kiếm cứu nạn

Thứ ba - 04/07/2017 02:54 583 0
Sáng ngày 30/6, Huyện Tam Đường đã chỉ đạo xã Bình Lư tổ chức diễn tập chức diễn tập ứng phó lụt, bão - Tìm kiếm cứu nạn. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cùng quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã; cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp.
Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 tổ chức chuẩn bị ứng phó lụt, bão - Tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn 2 thực hành ứng phó lụt, bão - Tìm kiếm cứu nạn.
          Với tình huống giả định, những ngày qua, trên địa bàn huyện Tam Đường nói chung và xã Bình Lư nói riêng có mưa to kéo dài nhiều ngày, kèm theo gió lốc. Mực nước ở các con suối đầu nguồn dâng nhanh, chảy siết gây ra lũ ống, lũ quét, ngập úng cụ bộ ở một số địa bàn. Tại bản Nà San xã Bình Lư có 3 ngôi nhà  và 05 người bị lũ cuốn trôi, nhiều nhà dân bị ngập úng, tính mạng, tài sản của nhân dân bị đe dọa…



Diễn tập phần cơ chế
 
          Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn xã Bình Lư đã vận hành cơ chế, tổ chức các hội nghị, triển khai phương án xử lý sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nghe các ban, ngành, đoàn thể báo cáo tình hình, đưa ra phương án ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
          Với phần thực binh, sau gần 1 giờ lực lượng dân quân, công an và các ban, ngành, đoàn thể của xã đã tổ chức sơ tán hàng trăm người dân đến nơi an toàn. Đồng thời bố trí lực lượng cứu vớt, tìm kiếm người bị nạn, tài sản bị nước cuốn trôi, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự.
          Thông qua diễn tập, giúp cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã Bình Lư nâng cao ý thức trong phòng, chống lụt, bão, vận dụng đúng phương châm 4 tại chỗ đáp ứng yêu cầu khi có thiên tai, bão lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tải sản khi có tình huống xấu xảy ra.



Sơ tán Nhân dân, di dời tài sản ra khỏi vùng nguy cơ thiên tai.
 
          Ông Phạm Minh Phương – Bí thư Đảng ủy xã Bình Lư cho biết: Cuộc diễn tập là dịp cấp ủy, chính quyền xã Bình Lư đánh giá đúng khả năng sẵn sàng ứng phó với với các tình huống khi thiên tai xảy ra. Từ đây, Ban chỉ huy PCTT –TKCN của xã cũng điều chỉnh, bổ xung kế hoạch phòng chống lụt bão sao sát hơn với tình hình thực tế của địa phương
          Với sự nỗ lực của các thành phần tham gia diễn tập, cuộc diễn tập ứng phó lụt, bão - tìm kiếm cứu nạn xã Bình Lư đã diễn ra theo đúng kịch bản, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, được Ban chỉ đạo diễn tập huyện Tam Đường đánh giá đạt loại giỏi (8,5đ)



Diễn tập tìm kiếm cứu nạn
 
          Cuộc diễn tập PCTT&TKCN  của xã Bình Lư đã thành công tốt đẹp, do có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị và lực lượng. Đây là dịp để kiểm tra khả năng tổ chức hiệp đồng, công tác huy động lực lượng, phương tiện và hậu cần tại chỗ trong PCTT-TKCN tại xã Bình Lư nói riêng và huyện Tam Đường nói chung. Qua đó nhằm rút kinh nghiệm kịp thời bổ sung, điều chỉnh phương án ứng phó thiên tai, bão lụt, TKCN, khắc phục hậu quả thiên tai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down