Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ tư - 26/09/2018 06:03 667 0
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Tam Đường đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và quần chúng Nhân dân tham gia đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu và giúp cứu sống được nhiều bệnh nhân.
Nhìn dáng người mảnh khảnh của anh Ma A Tủa, bí thư đoàn xã Giang Ma ít ai biết được rằng anh đã có 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Được biết, từ khi huyện Tam Đường phát động chương trình hiến máu tình nguyện, năm nào anh cũng tham gia hiến máu, ngoài ra anh còn vận động được gần 100 người đến tham gia hiến máu. Trước nghĩa cử đó anh đã được TW hội chữ thập đỏ, UBND tỉnh, UBND huyện, Hội chữ thập đỏ tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Tâm sự với chúng tôi anh Ma  A Tủa - Bí thư đoàn xã Giang Ma cho biết: “Tôi nhận thấy phong trào hiến máu nhân đạo là một chương trình rất nhân văn bởi những giọt máu của mình có thể cứu giúp được rất nhiều người, do đó mỗi lần huyện phát động tôi đều tham gia hiến máu, mỗi lần đi hiến máu về cơ thể mình không thấy vấn đề gì mà tôi còn thấy người khỏe hơn, ăn tốt hơn. Từ ý nghĩa thiết thực của việc hiến máu nên tôi cũng vận động thêm đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã cùng tham gia hiến máu”.
Không chỉ có các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện mà mỗi cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang không kể ở gần hay xa đang công tác trên địa bàn huyện đều chủ động đến hiến máu mỗi khi huyện phát động.


Đông đảo cán bộ, nhân dân và các lực lượng đang tiến hành hiến máu tình nguyện.
 
Mặc dù đây là lần đầu tiên đi tham gia hiến máu tình nguyện nhưng cô giáo Lường Thị Thủy công tác tại trường THCS Bản Giang rất vui vì những giọt máu của mình có thể giúp ích cho những bệnh nhân đang cần máu, cô Thủy cũng rất sẵn sàng tham gia hiến máu trong những lần tới do huyện Phát động. Cô giáo Thủy chia sẻ: “Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng trước khi đi mình cũng thấy nhiều người sau khi hiến máu về nói là sức khỏe tốt hơn, do đó năm nay mình cũng tham gia hiến máu, trước tiên để kiểm tra sức khỏe của mình, sau đó mình cũng mong những giọt máu của mình sẽ giúp ích được cho những bệnh nhân cần máu và những lần sau khi huyện phát động mình sẽ tiếp tục tham gia”.
Còn đối với anh Hầu A Thào ở bản Lao Tỷ Phùng xã Nùng Nàng, mặc dù nhà  ở cách trung tâm huyện gần 30km nhưng vẫn xuống tham gia hiến máu, bởi theo anh nghĩ những giọt máu của mình sẽ giúp ích được phần nào đối với những người bệnh cần máu. Anh Thào nói: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia hiến máu mỗi lần đi hiến máu tình nguyện như thế này mình chỉ nghĩ là những giọt máu của mình sẽ giúp ích được phần nào đó cho những bệnh nhân cần máu”.
Trong câu chuyện của những người đến hiến máu tình nguyện chúng tôi không khỏi xúc động bởi những suy nghĩ rất giản đơn: Khi nào còn sức khỏe sẽ tiếp tục tham gia hiến máu, câu nói tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng chất chứa tình người bao la giữa người với người và phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt "Thương người như thể thương thân".


Đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Tam Đường động viên những tình nguyện viên đến hiến máu nhân đạo.
 
Qua 5 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Tam Đường cho thấy, mỗi năm số lượng người đến tham gia hiến máu đều tăng cao so với những năm trước, song song với đó là số đơn vị máu thu được cũng đều tăng theo. Nếu như năm 2013 mới chỉ có khoảng 300 người tham gia lễ phát động và có 150 người đăng ký hiến máu và mới thu được 99 đơn vị máu, thì đến năm 2018 này đã có hơn 600 người tham gia tăng gấp 2 lần so với năm 2013, số đơn vị máu thu được lên tới 243, gấp gần 2,5 lần so với 5 năm về trước. Những con số trên cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang được phát triển sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Trao đổi với chung tôi Bà Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện - Trưởng ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường cho biết: “Từ những kết quả đạt được trong 5 năm qua, chúng tôi xác định những năm tiếp theo Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện sẽ tiếp tục tham mưu với chính quyền huyện và phối hợp tốt với Hội chữ thập đỏ tỉnh, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện, phấn đấu hàng năm luôn đạt và vượt các chỉ tiêu và tiếp tục huy động được nhiều hơn nữa các lực lượng trong toàn xã hội đến tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người”.
Với những kết quả trên cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã được đông đảo Nhân dân hưởng ứng và là một hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa nhân văn đã và đang được Tam Đường thực hiện rất hiệu quả để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay43,761
  • Tháng hiện tại962,712
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,983,344
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down