Liên đội trưởng gương mẫu học giỏi

Thứ hai - 24/12/2018 03:17 1.523 0
Là học sinh gương mẫu, 6 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy cô, các bạn quý mến
Đó là những thành tích mà em Nguyễn Ngọc Tuệ  học sinh lớp 7A3 và là Liên đội trưởng gương mẫu của trường THCS Bản Giang đạt được trong những năm qua.
          Sinh ra trong một gia đình có 2 chị em gái, Tuệ là chị lớn còn em gái nhỏ năm nay mới đang học lớp mẫu giáo lớn, bố mẹ thường xuyên bận bịu công việc đồng áng nên ít có thời gian kèm cặp, quan tâm tới việc học của hai chị em. Không vì thế mà Tuệ lùi bước trước những khó khăn, ngoài giờ học trên lớp, về đến nhà em lại phụ giúp bố mẹ chăm em, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, xong việc nhà em vẫn bố trí thời gian học tập, phấn đấu cố gắng học tập thật tốt để lớn lên sẽ giúp ích được cho bố mẹ. Để đạt được những thành tích cao trong học tập, Tuệ đã tự động viên chính mình bằng việc đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, đề ra kế hoạch học tập rõ ràng, khoa học đồng thời thể hiện đức tính tự giác, ham học. Trên lớp em luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, về nhà ngoài thời gian phụ giúp cha mẹ những việc trong gia đình, chăm em, Tuệ vẫn sắp xếp thời gian để học và làm bài đầy đủ.


Em Nguyễn Ngọc Tuệ (người ngồi ngoài từ bên trái sang) trong một giờ học trên lớp.
          Với những cố gắng nỗ lực đó của em đã mang lại thành tích đáng nể, kết quả 6 năm liền Tuệ đều đạt học sinh giỏi các cấp, luôn là một trong những học sinh đứng đầu lớp cũng như trường về thành tích học tập. Không những học giỏi, trên lớp Tuệ còn rất gương mẫu, sống hoà nhã với bè bạn. Em còn nhiệt tình giúp đỡ các bạn học kém hơn bằng cách tổ chức nhóm để trao đổi bài và kinh nghiệm học tập… với những cố gắng nỗ lực đó em đã góp phần không nhỏ đưa thành tích học tập của lớp 7A3 ngày càng đi lên, được thầy cô và các bạn rất tin tưởng và quý mến.
          Ngoài việc chăm chỉ học tập, Tuệ còn tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động của lớp cũng như của nhà trường, chính vì vậy đầu năm học này Nguyễn Ngọc Tuệ đã được bầu làm Liên đội trưởng trường THCS Bản Giang. Trên cương vị của người Liên đội trưởng.em luôn năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào hoạt động như: “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn cùng tiến”, huy động sách vở, quần áo của các bạn trong lớp, trong trường để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến lớp, đến trường. Ban đầu khi mới làm Liên đội trưởng em gặp rất nhiều khó khăn bởi không biết phải làm thế nào, nhưng chính nhờ tinh thần chịu khó học hỏi thầy cô cũng như anh chị đã từng làm Liên đội trưởng mà chỉ một thời gian ngắn em đã là một Liên đội trưởng gương mẫu. Chia sẻ với chúng tôi em Nguyễn Ngọc Tuệ nói: “Mới đầu khi được bầu làm Liên đội trưởng em cảm thấy rất bỡ ngỡ và khó khăn bởi không biết mình có làm được không, nhưng được thầy, cô, bạn bè tín nhiệm em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đôi lúc có những hoạt động em chưa hiểu rõ em đã đến hỏi thầy phụ trách Đội rồi hỏi các anh, chị đã từng làm Liên đội trưởng để có thêm hiểu biết và thực hiện tốt hơn. Em cố gắng học thật giỏi để làm vui lòng cha mẹ và thầy, cô giáo”. Đây cũng là cách để Tuệ làm gương cho các đội viên trong trường noi theo, vươn lên thành con ngoan, trò giỏi.
          Với những hoạt động sôi nổi của cá nhân Tuệ đã góp phần xây dựng Liên đội trường ngày càng vững mạnh. Nhận xét về em Nguyễn Ngọc Tuệ, Thầy giáo Đỗ Đức Dương - Tổng phụ trách đội - Trường THCS Bản Giang cho rằng: “Tuệ là một học sinh chăm ngoan học giỏi, là một Liên đội trưởng năng động, tích cực và thân thiện trong các hoạt động Đội. Em là tấm gương sáng cho tất cả học sinh trong trường noi theo”.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down