Ngành giáo dục huyện Tam Đường: Chú trọng phát triển đảng viên.

Thứ hai - 01/10/2018 04:40 437 0
Những năm qua, công tác phát triển đảng viên tại các đơn vị trường học luôn được Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường chú trọng, nhằm tạo nguồn cán bộ đủ năng lực thực hiện công tác Đảng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn.
Xác định công tác phát triển Đảng viên là nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học. Trong những năm qua, Chi bộ trường  Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBTTH) Giang Ma luôn quan tâm, chú trọng trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới.
Thầy Nguyễn Đình Trung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường PTDTBTTH Giang Ma cho biết: “Căn cứ vào kế hoạch phát triển đảng viên của toàn khóa, chúng tôi tiếp tục xây dựng kết hoạch phát triển Đảng từng năm. Từ kế hoạch đó, Ban chi ủy nhà trường cùng phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị, phẩm chất, đạo đức lối sống cho đội ngũ nhà giáo, tạo mọi điều kiện để cho các thầy cô giáo phấn đấu vào Đảng”
Nhờ làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng. Năm học 2017-2018, chi bộ trường PTDTBTTH Giang Ma đã kết nạp Đảng cho 4 đồng chí, nâng tổng số Đảng viên của chi bộ lên 26 đồng chí chiếm 52% trong tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường.  Đây là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của nhà trường, xây dựng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh 6 năm liền, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.


Nhờ quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng viên, ngành Giáo dục huyện Tam Đường đang từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn 

Trong những năm qua, xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đóng vai trò quan trọng tác động đến sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Phòng GD và ĐT huyện xuyên tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, đường lối chính sách Pháp luật của nhà nước; giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống cách mạng cho cán bộ đảng viên, đặc biệt coi trọng xây dựng đạo đức, phẩm chất phong cách của Người giáo viên nhân dân.
Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo các đơn vị trường đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo’’; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ các phong trào đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác dạy và học, đây chính là nguồn quan trọng để các đoàn thể lựa chọn những đoàn viên ưu tú đề nghị chi bộ kết nạp vào Đảng.
Đến nay, tất cả 42 trường Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Tam Đường đều có chi bộ riêng. Trong năm học (2017-2018), toàn ngành đã kết nạp Đảng cho 43 đoàn viên ưu tú, nâng tổng số đảng viên lên 687 đồng chí, chiếm tỷ lệ 47,8% tổng số CB,GV của toàn huyện. Các chi bộ luôn đi đầu trong công tác phát triển Đảng, như: Chi bộ trưởng Tiểu học Thị trấn, Chi bộ trường THCS Nùng Nàng, Chi bộ trường PTDTBTTH Giang Ma…
Công tác phát triển đảng viên trong trường học được chú trọng đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện toàn huyện có 21/43 trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong năm học vừa qua có 39 học sinh lớp 8,9 đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 199 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện; 47 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt 57,5%…
Bà Nguyễn Thị Thủy- Phó trưởng GD&ĐT huyện Tam Đường khẳng định:  “Một trong những nhân tố quan trọng để ngành đạt được những tiến bộ trong thời gian qua, chính là các trường đã chú trọng công tác phát triển Đảng. Bởi đảng viên luôn tiên phong đảm nhiệm những công việc khó ở những vùng khó và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”
Hiện toàn huyện Tam Đường còn 750 cán bộ, giáo viên chưa phải là đảng viên. Đây là nguồn lực dồi dào và có chất lượng để bổ sung vào tổ chức đảng trong những năm tiếp theo. Với việc tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong trường học, đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Tam Đường ngày càng phát triển.

Tác giả: Trong Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay41,518
  • Tháng hiện tại898,882
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,919,514
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down