Nghị lực vượt khó học giỏi của cậu học trò nghèo

Thứ ba - 19/09/2017 03:59 745 0
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh khó khăn nhưng với ý chí, nghị lực vươn lên, em Cứ A Nang, học sinh lớp 9A1 Trường phổ thông dân tộc bán trú (DTBT) trung học cơ sở Khun Há luôn đạt thành tích cao trong học tập. Em luôn là tấm gương sáng để các bạn học sinh khác học tập và noi theo.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết em Cứ A Nang là người người dân tộc Mông, nhà ở bản Lao Chải 2, xã Khun Há. Sinh ra trong gia đình khó khăn, nhà có 3 chị em, nguồn thu nhập chính đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng của gia đình... Tự nhận thức được những khó khăn của gia đình, ngoài những giờ học trên lớp em giúp đỡ gia đình làm việc nhà, những công việc phù hợp với sức em, dẫu gia đình khó khăn nhưng thay vì mặc cảm về bản thân, em càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên, kết quả từ lớp 1 đến lớp 8, em đều là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi toàn diện của trường, năm học vừa qua em đã đạt giải khuyến khích môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Để có được kết quả học tập như ngày hôm nay, ít ai biết rằng, Nang đã phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc sống và học tập.
Nang luôn tâm niệm: “học tốt không có nghĩa là chỉ chăm chỉ, cần cù, học hỏi trong quá trình tiếp thu kiến thức mà còn phải biết vận dụng kiến thức ấy vào thực tiễn cuộc sống”. Xác định học tập và rèn luyện đạo đức là nhiệm vụ chính, do đó em đã xây dựng kế hoạch và phương pháp học tập từng ngày, từng tuần cho mình. Trong học tập em luôn chăm chỉ, đi học đều, đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ và học thuộc bài trước khi lên lớp. Trong lớp luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, không học lệch, học tủ, trong các buổi tự học em thường xuyên lên thư viện nhà trường để tìm hiểu và tham khảo những sách hướng dẫn, nâng cao để từ đó áp dụng vào học tập. Khi được hỏi về ước mơ sau này của mình, ánh mắt Nang sáng lên và không ngại “tiết lộ” em sẽ cố gắng trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho những người nghèo.


Trong các tiết học em Cứ A Nang luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài
 

Không chỉ học giỏi, Nang còn được thầy cô giáo yêu mến với năng lực phẩm chất của một người cán bộ lớp. Nhiều năm liền được cô giáo và các bạn tín nhiệm bầu làm lớp phó học tập nên Nang luôn gương mẫu trong học tập và lao động. Mặc dù học tốt hơn các bạn trong lớp nhưng Nang không kiêu căng mà luôn niềm nở giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Nhận xét về cậu học trò của mình thầy giáo Đặng Văn Tiến - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường phổ thông DTBT trung học cơ sở Khun Há chia sẻ: “Nang là một học sinh hòa đồng, chăm ngoan và học giỏi toàn diện. Dù xuất thân từ một gia đình nghèo nhưng em là học sinh giàu nghị lực, biết vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập. Thành tích của em là niềm vinh dự và tự hào của thầy cô, bạn bè; đồng thời là tấm gương sáng để các bạn học sinh khác noi theo.”
Những thành tích tiêu biểu và nghị lực vượt khó, học giỏi, em Cứ A Nang xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn cùng trang lứa noi theo. Với những nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực. 

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay33,811
  • Tháng hiện tại695,789
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,716,421
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down