Niềm vui của cậu học trò nghèo thi đỗ trường Sĩ quan Chính trị

Thứ ba - 21/08/2018 22:15 704 0
Những ngày này, trong ngôi nhà nhỏ của gia đình cậu học trò nghèo Vàng Văn Chai, (19 tuổi) - Dân tộc Lào, bản Coóc Cuông (xã Nà Tăm, huyện Tam Đường) luôn đông vui bởi bà con trong bản đến chia vui, chúc mừng khi hay tin em vừa thi đỗ trường Sĩ quan Chính trị.

             Vượt khó học giỏi

          Vàng Văn Chai sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 2 chị em. Bố mẹ đều làm nông nghiệp, kinh tế chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Thương bố mẹ làm lụng vất vả quanh năm để nuôi con ăn học, nên Chai luôn có ý chí phấn đấu trong học tập. Trong 12 năm học phổng thông em đều đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Ba năm học cấp 3 tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện, điểm trung bình các môn học đều đạt 8.0. Năm học lớp 11 em đạt giải khuyến khích môn Sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Chai vui vẻ tâm sự: “Ở trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng để hiểu bài ngay trên lớp, chỗ nào chưa hiểu em mạnh dạn hỏi lại thầy cô. Em thiên về các môn học xã hội, do vậy em dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu thêm kiến thức trên sách, báo, Internet… “Mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn, nhưng Chai luôn có ý thức phấn đấu và đạt thành tích cao trong học tập. Em là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó cho các bạn trong lớp, trong trường noi theo. Tôi rất tự hào vì có học sinh như thế” Thầy Vũ Công Đức, Giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tam Đường cho biết.

Vàng Văn Chai cùng bố mẹ của mình
 
          Quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành bộ đội “Cụ Hồ”
          Chúng tôi thật sự khâm phục ý chí và nghị lực học tập của Chai, bởi đây là năm thứ 2 em tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Năm ngoái em đạt 24,5 điểm, cộng cả điểm ưu tiên em được 28 điểm. Với số điểm này, em đã thừa điểm so với điểm chuẩn để vào trường Sĩ quan Chính trị. Tuy nhiên, em vẫn không trúng tuyển, bởi xét về tiêu chí phụ của trường quy định thì môn Văn phải đạt 8,75 điểm, mà Chai chỉ đạt 7,5 ở môn thi này. Quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành anh bộ đội “Cụ Hồ”, Chai đã không theo học trường đại học nào khác, mà tiếp tục ôn tập cho kỳ thi của năm tiếp theo. Với những nỗ lực của mình, kỳ thi năm nay em đạt 25,25 điểm, cộng 2,75 điểm ưu tiên em đạt 28 điểm, trong đó: Văn 8.25 điểm, Sử 8,75 điểm, Địa 8,25. Số điểm thi này em đã trúng tuyển vào trường Sĩ quan Chính trị (thừa 2,25 điểm so với điểm chuẩn) Khi được hỏi lý do chọn thi vào trường này, Chai tâm sự: “Em muốn học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để mình ngày càng tiến bộ và trưởng thành hơn. Ngoài ra, nhà em nghèo nên em muốn đỡ chi phí học tập cho gia đình...”.Ngày Chai nhận giấy báo trúng tuyển đại học, anh Vàng Văn Sòi, (bố Chai) phấn khởi nói: “Vợ chồng tôi đều mù chữ, nên thấm thía được nỗi khổ của người thất học. Chính vì vậy, chúng tôi luôn động viên con mình cố gắng học tập, để sau này có tương lai tươi sáng hơn. Giờ cháu đã đỗ đạt, vợ chồng tôi vui và hạnh phúc lắm”.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,024,425
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,045,057
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down