Rộn ràng "Đêm hội trăng rằm" tại xã Khun Há

Thứ tư - 26/09/2018 21:04 447 0
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước vui đón Tết Trung thu năm 2018, tối ngày 21/7, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm tại xã Khun Há với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Dự và chung vui cùng các em có đồng chí Sùng Lử Páo - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Tẩn Thị Quế - UV Ban Thường vị huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đường.
Đối với trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày hội được mong chờ nhất trong năm, đó là ngày các em cảm nhận rõ sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà, đồ chơi, không gian vui chơi sinh động mà đầm ấm. Điều nay không chỉ mang tới cho các em có một mùa Trung thu thật ý nghĩa, mà còn giúp các em có những trải nghiệm, hồi ức đẹp về những mùa trung thu đã qua của riêng mình.
Với hương thơm đậm đà của mùi bánh quê hương, vị ngọt của những trái cây từ tay người chăm sóc, nâng niu; vẻ đẹp lung linh của những chiếc đèn ông sao và những gương mặt rạng ngời, ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ. Vào một đêm được vui đón trăng rằm như thế này là kỷ niệm đặc biệt với mỗi trẻ thơ.
Qua trao đổi về việc tổ chức Tết Trung thu năm nay cho các em nhỏ tại xã Khun Há, Bà Tẩn Thị Quế - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết: "Việc chỉ đạo tổ chức Tết Trung thu đối với huyện Tam Đường thì hàng năm đều được cấp ủy, chính quyền các cấp rất là quan tâm. Đối với Tết Trung thu năm 2018, thì ngay từ đầu tháng UBND huyện cũng đã báo cáo thông qua thường trực 3 bên Huyện ủy, HĐND, UBND về kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2018. Năm nay xã Khun Há được chọn làm điểm tổ chức và cũng là một trong những xã có số lượng trẻ em lớn nhất so với các xã của huyện Tam Đường. Qua việc tổ chức Trung thu tại đây chúng tôi mong muốn đem lại niềm vui cho các em, để các em có những ký ức đẹp về ngày Tết Trung thu của dân tộc".


Màn múa lân do các em học sinh tại Khun Há thực hiện
 
nhỏ được hòa mình vào thế giới cổ tích của tuổi thơ trong không gian tưng bừng của lễ hội. Các em được vui chơi, được học hỏi những điều mới lạ, được gặp gỡ và giao lưu với những em nhỏ cùng trang lứa. Những tiết mục múa hát được dàn dựng công phu, màn múa lân đặc sắc, những trò chơi với câu hỏi đố vui thú vị,... tất cả đã đem đến một buổi tối thật ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa.
 "Trung thu năm nay cháu rất là vui, bởi vì chúng cháu không chỉ được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã. Cháu hứa cháu sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội". Là chia sẻ của em Giàng Thị Trinh - Học sinh lớp 9, Trường THCSBT Khun Há.
Không chỉ là dịp để các em nhỏ vui chơi thỏa thích mà mỗi dịp Trung thu còn là để ghi nhận thành tích và bước trưởng thành của các em trong học tập. Thành tích của các em đạt được ngày hôm nay ngoài sự nỗ lực của bản thân còn là sự dày công vun đắp của cha mẹ, thầy cô, sự quan tâm của toàn xã hội. Hy vọng, trong thời gian tới các em sẽ phát huy được kết quả học tập, cố gắng rèn luyện và được nhiều thành tích cao hơn nữa, sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
 Là một học sinh của trường THBT Khun Há, Em Hứa A Vàng vui cười chia sẻ:  "Em rất vui vì được các thầy, cô tổ chức Tết trung thu cho chúng em, em được biểu diễn rất nhiều tiết mục văn nghệ và được thưởng rất nhiều quà. Sau Trung thu này em sẽ nhớ mãi thầy cô, em hứa em sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng thầy cô".


Đồng chí Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Trẻ em là hạnh phúc của mọi nhà, là tương lai của đất nước, được tham gia vào 1 đêm hội vui nhộn với quy mô như thế này, các bạn nhỏ tại xã Khun Há được chính tay các đồng chí lãng đạo huyện, cấp ủy, chinh quyền địa phương trao tặng cho những phần quà, đó sẽ là những kỷ niệm khó có thể quên đối với các bạn nhỏ. Điều đó sẽ giúp các em nhỏ lớn lên trong tiếng cười, niềm vui và những gam màu hạnh phúc.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down