Sẻ chia hơi ấm tình người

Thứ sáu - 14/07/2017 00:17 734 0
Lòng tốt không chỉ là cái nhìn, biểu cảm mà còn là hành động giúp đỡ, sẻ chia mọi thứ giúp người khác ấm lòng. Tủ quần áo từ thiện “Ai có ủng hộ, ai thiếu đến lấy” của các cá nhân có tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ người nghèo do chị Nguyễn Thị Sim ở bản Kò Lá - Thị trấn Tam Đường sáng lập được đặt trước cửa Hạt Kiểm Lâm huyện Tam Đường là một hành động đã chạm đến trái tim của nhiều người, đặc biệt việc làm đó đã huy động được nhiều tấm lòng cùng chung tay giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có thêm những chiếc áo, chiếc quần, cuốn vở, tập sách lành lặn vượt qua khó khăn trước mắt và mang đậm tính nhân văn cũng như hơi ấm của tình người.
        Tam Đường nơi có 12 dân tộc sinh sống với trên 84% là đồng bào dân tộc thiểu số và còn trên 35% hộ nghèo. Đâu đó, chúng ta đều bắt gặp trên mảnh đất này những hoàn cảnh còn gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn: Những ngôi nhà còn tạm bợ, nhiều đứa trẻ không có đủ bộ quần áo để mặc cho dù mùa Hè nắng nóng hay mùa Đông giá rét. Những hình ảnh như vậy đã khiến không ít trái tim nhói đau và khiến cho biết bao tấm lòng cảm thông chia sẻ. Trong quá trình công tác tại xã Nà Tăm nơi cũng còn nhiều hộ dân gặp không ít khó khăn, chị Nguyễn Thị Sim đã nảy ra ý tưởng là xây dựng tủ quần áo ừ thiện và huy động các nguồn để hỗ trợ cho bà con vượt qua khó khăn trước mắt và phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Tâm sự với chúng tôi chị Nguyễn Thị Sim cho biết: Là một giáo viên dạy học ở trong bản nên mình chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn của người dân, những đứa trẻ đi học không có quần áo để mặc, đồ dùng sinh hoạt hạn chế, vì vậy mà tôi suy nghĩ và làm cái tủ từ thiện này, mục đích là huy động những người ở trong huyện tự nguyện đến ủng hộ quần áo tại tủ và tủ này cũng được đặt ở gần bệnh viên nên bà con đến nhận cũng rất thuận tiện.
          Hôm nay, anh Lý A Tình từ bản Chu Va 6 xã Sơn Bình, cách đây không xa nghe nói có tủ áo từ thiện đã xuống đây để lấy quần áo cho cả gia đình. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, quanh năm chỉ lo làm sao có cái ăn cho đỡ đói bụng, còn cái mặc cũng không đủ nên phải lặn lội xuống đây, mong sao mang về được cho những đứa con nhỏ ở nhà bộ quần áo để mặc. Tâm sự với chúng tôi anh Tình nói: Nhà mình thì nghèo, thiếu quần áo để mặc, mình ra đây lấy quần áo về mặc để đi lao động, hoặc có cái để mặc đi ra đường. Còn các cháu ở nhà thì cùng không có nên em ra đấy lấy về đề các cháu chúng  nó có cái mặc và thay đổi.



Anh Lý A Tình (mặc áo xanh) và anh Tẩn A Phúc chọn đồ để đem về cho gia đình.
 
          Anh Tẩn A Phúc cũng vậy, ở cùng bản Chu Va 6 xã Sơn Bình, nhà nghèo, nhiều con cháu, cơm ăn bữa có bữa không, quần áo cái lành cái rách không đủ để thay mỗi khi mưa gió, hoặc đi làm ruộng về. Anh cũng theo chân bạn xuống đây để lấy quần áo cũ, mang về cho các cháu nhỏ và cho cả chính mình: Anh Phúc xúc động nói: Gia đình mình nghèo khổ, vất vả thiếu thốn đủ thứ, cơm gạo đôi khi còn thiếu đói chứ nói gì đến quần áo mặc. Ngay bản thân mình cũng không đủ để thay đổi những lúc đi làm về quần áo ướt át không có thay. Nay thấy có tủ quần áo ở đây để hỗ trợ cho những người nghèo như chúng mình, mình thấy rất cảm kích và cũng chân thành cám ơn đến những người đã tạo ra chiếc tủ quần áo này.



Chị Sim (Người mặc áo phông đen) người sáng lập ra tủ đồ từ thiện đang sắp xếp quần áo lên tủ đồ để bà con nhân dân đến lựa chọn.
 
          Vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nữa đến đây chon cho mình những chiếc áo, chiếc quần phù hợp. Những bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại bệnh viên đa khoa huyện Tam Đường cũng dắt nhau ra tủ quần áo từ thiện để lấy đồ mặc. Dù là những chiếc quần hay chiếc áo cũ nhưng đã giúp người nghèo có thêm niềm vui và động lực để vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là tấm lòng, nghĩa tình của những người mong muốn chia sẻ với người nghèo. Điều đó cũng đã khiến biết bao tấm lòng thiện nguyện đến gần hơn với những hoàn cảnh nghèo khó.
          Là một trong những cá nhân đến ủng hộ tủ đồ chị Nguyễn Việt Nga ở bản Hô Ta - Thị trấn Tam Đường không chỉ đến chi sẻ với người nghèo mà chị còn đưa cả 2 con của mình cùng đến để các chúa tự tay sắp xếp những bộ đồ, cuốn sách, vở viết lên từng ngăn tủ. Trao đổi với chúng tôi chị Nga cho rằng: Bản thân tôi cùng với gia đình cũng có một số đồ dùng cũng mang đến để ủng hộ, chia sẻ với bà con, những người còn đang gặp khó khăn. Mặc dù gia đình mình cũng không khá giả gì nhưng nhìn thấy còn rất nhiều bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn hơn mình rất nhiều nên mình muốn chia sẻ để giúp đồng bào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Mỗi lần ra đây tôi cũng đưa các cháu đến để các con hiểu và cũng muốn dạy con cách chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình để các con biết đồng cảm và yêu thương cuộc sống này hơn. Những tâm sự của chị Nga cho thấy cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, nhiều tấm lòng nhân ái với mong muốn cuộc sống này tràn đầy yêu thương giữa con người với con người.
          Thông điệp của tủ quần áo từ thiện “Ai có mong ủng hộ, ai thiếu mời đến lấy” ở huyện Tam Đường đã mang đến cho những người nghèo hơi ấm của tình người. Cũng từ những tấm lòng như vậy sẽ làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down