Tam Đường họp triển khai kế hoạch tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2017

Thứ hai - 07/08/2017 21:55 703 0
Sáng ngày 2/8/2017, Ban chỉ đạo - Ban tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường tổ chức họp bàn triển khai tổ chức ngày hội năm 2017. Tham dự có các thành viên trong ban chỉ đạo - Ban tổ chức ngày hội. Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.
         Theo dự kiến ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày 31 và 1/9/2017 tại khu vực sân vận động Trung tâm huyện. Điều đặc biệt trong ngày hội năm nay là ngoài không gian văn hóa của các dân tộc, các trò chơi dân tộc, thi ẩm thực được tổ chức như hàng năm thì còn có điểm nhấn là bay dù lượn từ điểm du lịch bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu và lễ hội Hương sắc trà Tam Đường dự kiếm sẽ được tổ chức tại xã Bản Bo với nhiều nét văn hóa đặc sặc cùng với đó du khách cũng có thể khám phá, tham quan Coọn nước Nà Khương. Đây là những điểm mới trong việc tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2017 để bà con nhân dân các dân tộc trong huyện và các du khách thập phương có dịp khám phá vẻ đẹp và mảnh đất con người Tam Đường.
          Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia các ý kiến tập chung vào việc: Ban tổ chức cần phân công cụ thể cho các thành viên, giám sát chặt chẽ các hoạt động trong hội thi, với nhiều hoạt động được tổ chức ở nhiều địa điểm Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể, tránh việc dàn trải hoặc trùng lặp khiến bà con nhân dân và du khách không thể tham gia được...


         
Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND, Trưởng BCĐ ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Kết luận cuộc họp
 
      Phát biểu kết luận tại cuộc họp Đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện yêu cầu các thành viên và các xã, thị trấn cần sớm chuẩn bị chu đáo các nội dung với mục tiêu, ấn tượng, hấp dẫn; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Ngày hội cũng tiến hành phục dựng 1 số bản sắc văn hóa, lễ hội của các dân tộc. Riêng lễ hội Hương sắc trà Tam Đường sẽ giao cho Công ty Chè và xã Bản Bo và Phòng văn hóa sớm bàn bạc, lên kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Ngày hội năm nay cũng không tổ chức thi các môn thể thao bởi huyện vừa tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao và không tổ chức thi Người đẹp Mường Lự phần này dự kiến 2 năm sẽ tổ chức 1 lần. Thông qua các hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch, di sản văn hóa cũng như sự mến khách của các dân tộc trong huyện đến du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay24,504
  • Tháng hiện tại1,040,963
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,061,595
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down