Thèn Sin: Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân

Thứ năm - 01/11/2018 22:07 468 0
Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, bộ phận “một cửa” của xã Thèn Sin đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, người dân đến giải quyết công việc theo yêu cầu một cách nhanh chóng mà không có sự nhốn nháo, ồn ào; ai nấy cầm kết quả trên tay ra về với sự hài lòng.
Trong những năm qua, xã Thèn Sin đã xây dựng và kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cùng quy chế làm việc theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc UBND xã, trong đó, quy định rõ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, thời gian hẹn trả kết quả. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận “một cửa” xây dựng lịch tiếp công dân, ghi rõ chức danh lãnh đạo xã và cán bộ trực, tiếp công dân. Hiện nay, bộ phận “một cửa” của xã có 4 cán bộ công chức thực hiện việc tiếp nhận 8 lĩnh vực hành chính công và giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân, gồm các lĩnh vực: Bảo trợ xã hội; người có công; chứng thực; hành chính tư pháp; đất đai và một số lĩnh vực khác. Tất cả các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai tại bộ phận “một cửa”, nơi dễ nhìn, dễ thấy nhất để người dân nắm bắt khi đến liên hệ công việc hoặc tìm hiểu những lĩnh vực quan tâm. Anh Lò Văn Kẻo ở Bản Na Đông, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường cảm thấy rất hài lòng khi đến giao dịch tại phòng “một cửa” của xã, anh chia sẻ: “Đến đây giao dịch tôi thấy rất hài long, các cán bộ tại đây rất niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi. Mọi thủ tục được giải quyết rất nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây”.


Không khí làm việc tại bộ phận một cửa xã Thèn Sin
  
      
             Để cán bộ đảm nhiệm nhiệm vụ tại bộ phận “một cửa” có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, UBND xã đã tổ chức nhiều đợt tập huấn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, triển khai công tác đăng ký và quản lý hộ tịch bằng phần mềm quản lý, do đó đã tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho người dân khi đăng ký hộ tịch, hộ khẩu. Mặt khác, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của xã thường xuyên rà soát, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chuyên môn cấp trên có những điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. Chính vì vậy, đã tạo được sự hài long cho nhân dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của xã Thèn Sin. Nói chuyện với chúng tôi, anh Lò Văn Lay sống tại bản Thèn Sin, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường cũng cảm thấy rất hài long, anh chia sẻ:


Cán bộ một cửa xã Thèn Sin tiến hành in sao thủ tục hành chính cho người dân
 
“Trước kia thủ tục rườm rà hơn, nhưng từ khi có phòng “một cửa” thì mọi thủ tục đơn giản hơn; cán bộ tại đây thì rất nhiệt tình, hướng dẫn người dân rất cụ thể để làm sao mọi thủ tục được hoàn thiện một cách nhanh nhất”.Để đem đến sự hài lòng như vậy tới người dân, chị Hoàng Thị Lân, cán bộ giao dịch tại phòng “một cửa” xã Thèn Sin tâm sự: “Khi nhận được sự hài lòng từ người dân chúng tôi cảm thấy cũng rất vui, mọi người dân khi đến đây giao dịch chúng tôi đều hướng dẫn một cách cụ thể, cởi mở sao cho mọi thủ tục được giải quyết một cách nhanh nhất nhưng vẫn đúng quy định”. Với hàng nghìn thủ tục hành chính được tiếp nhận trong 9 tháng năm 2018, hầu hết đã được giải quyết ngay trong ngày và không có trường hợp nào bị lỡ hẹn - Điều này cho thấy Thèn Sin đã và đang thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, mang lại sự tin tưởng và hài lòng cho nhân dân trên địa
bàn.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down