Tình nguyện vì bệnh nhân nghèo

Chủ nhật - 25/11/2018 21:30 622 0
Với mong muốn giúp đỡ bà con vùng khó khăn được tư vấn sức khỏe để có thể chủ động phòng tránh; sớm phát hiện bệnh hiểm nghèo, kịp thời chữa trị. Vừa qua, Đoàn Bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai và TTYT huyện đã tổ chức chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Sơn Bình.
Sơn Bình là xã vùng cao, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, việc chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, nên chương trình khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí có ý nghĩa và niềm vui lớn đối với bà con ở đây. Khó có thể tả hết sự háo hức của người dân Sơn Bình khi được đoàn cán bộ y, bác sỹ đến khám chữa bệnh tình nguyện cho người dân. Do đó, mới hơn 7h sáng sân của Trạm y tế xã đã có hàng trăm người dân đến để được khám, tư vấn về sức khỏe


Bà con nhân dân xã Sơn Bình đang chờ đến lượt khám của mình.

Năm nay đã 71 tuổi nhưng ông Nguyễn Duy Ngát ở bản Hô Bó sáng sớm đã có mặt ở Trạm y tế xã với mong muốn sẽ được các bác sỹ ở dưới Hà Nội khám và tư vấn sức khỏe cho mình, tâm sự với chúng tôi Ông Nguyễn Duy Ngát - Bản Hô Bó - xã Sơn Bình cho biết: “ Nghe tin có đoàn Bác sỹ ở dưới bệnh viện Bạch Mai lên khám tôi đã bảo con cháu đưa lên để các bác sỹ khám bởi tôi tuổi đã cao thường xuyên bị đau lưng, mỏi người. Lên đến đây được các bác sỹ khám rất kỹ càng lại còn được cấp thuốc và hướng dẫn tận tình nên tôi biết được bệnh tình của mình về có hướng điều trị”.

       
 Lãnh đạo huyện cùng Đoàn y, Bác sỹ và đơn vị từ thiện trao quà cho người dân xã Sơn Bình.

 Ngoài được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Đoàn còn tiến hành tặng những xuất quà người nghèo, gia đình chính sách của xã Sơn Bình bị ảnh hưởng bởi đợt thiên tai cuối tháng 6 vừa qua, nhằm chia sẻ và giúp nhân dân tiếp tục vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Không chỉ có bà con nhân dân của xã Sơn Bình đến mà có cả người dân của các xã lân cận khi nghe tin đoàn Bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai dưới Hà Nội lên cũng tranh thủ đến để được khám, tư vấn về sức khỏe, đồng thời tuân thủ theo chỉ dân của Bác sỹ giúp bệnh tật của mình được thuyên giảm. Bà Nguyễn Thị Oanh - bản Hưng Bình - xã Bình Lư cho biết: Thấy có Bác sỹ ở dưới Hà Nội lên khám tôi cũng bảo con mình chở lên để các bác sỹ khám xem sức khỏe của mình thế nào. Đến đây tôi được các bác sỹ khám và tư vấn về sức khỏe còn được cấp thuốc và dặn dò cẩn thận nên tôi sẽ tuân thủ theo đúng lời dặn để khỏi bệnh.


Rất đông bà con nhân dân của xã Sơn Bình đến để được đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai khám và tư vấn sức khỏe.

Trên tinh thần tình nguyện vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt có khăn, đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào, giúp người dân biết cách bảo vệ sức khỏe và tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại. Kết thúc chương trình, đoàn bác sỹ đã tổ chức khám, tư vấn cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân của xã Sơn Bình. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 250 xuất quà cho 250 người nghèo, gia đình chính sách, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời trao tặng 50 triệu đồng cho TTYT huyện để thực hiện các chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh cho người nghèo và hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại TTYT huyện với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi: Tiến sỹ - Bác sỹ Đoàn Thu Trà - PCT Công đoàn - Phó chủ nhiệm khoa truyền nhiễm BV Bạch Mai - Hà Nội cho biết: “Nghe tin xã Sơn Bình huyện Tam Đường bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai nên Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch cử đoàn công tác lên khám chữa bệnh tình nguyện, đồng thời hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn trước mắt, ngoài khám chữa bệnh từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí chúng tôi còn tư vấn giáo dục sức khỏe cộng đồng để cho người dân được tiếp cận với các kiến thức về y học mới và các dịch vụ của y tế. Qua những lần khám chữa bệnh từ thiện này chúng tôi có thể phát hiện được các bệnh cũng như mô hình bệnh tật của người dân vùng cao để có hướng điều trị thích hợp”.


         
Không chỉ được khám, tư vấn về sức khỏe các bệnh nhân còn được cấp phát thuốc miễn phí và được hướng dẫn tận tình cách sử dụng thuốc.
 
Thông qua chương trình, các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai và TTYT huyện Tam Đường hy vọng sẽ góp một chút công sức giúp đỡ bà con vùng cao vơi bớt đi những khó khăn trước mắt và được chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ trong việc nâng cao sức khỏe cho cộng đồng

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay26,558
  • Tháng hiện tại993,636
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,014,268
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down