Tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017

Thứ năm - 14/12/2017 20:39 1.434 0
Sáng ngày 13/12, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện đã tổ chức tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2018.
Năm 2017, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ đã làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân đoàn kết, chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước, góp phần củng cố và tạo niềm tin của nhân dân các dân tộc đối với Đảng, nhà nước, chính quyền ngày càng bền chặt, thắt chắt thêm mối đại đoàn kết dân tộc. Trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, được thực hiện nghiêm túc và từng bước nâng cao trách nhiệm của của cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên chức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ. Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã, thị trấn đã tạo điều kiện để nhân dân được tham gia bàn luận và quyết định các chương trình liên quan trực tiếp đến quyền lợi và đời sống của nhân dân ở cơ sở tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền góp phần đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. Hội nghị cũng đề ra một số phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong việc chỉ đạo, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018.


Quang cảnh buổi tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017.
 
          Kết luận hội nghị Đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực của BCĐ thực hiện quy chế dân chủ của huyện trong năm qua, đồng thời đ/c cũng yêu cầu các BCĐ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đổi mới nội dung phương thức hoạt động tránh hình thức; tăng cường bám sát cơ sở để nắm tình hình; nâng cao trách nhiệm của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại cac cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phát huy vai trò của UB MTTQ và các đoàn thể; tích cực giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với thực hiện Nghị quyết TW 4 để nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay34,898
  • Tháng hiện tại1,001,976
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,022,608
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down