Trường THPT Bình Lư: Sẵn sàng đón trường chuẩn Quốc gia

Thứ năm - 27/12/2018 03:12 1.088 0
Trường THPT Bình Lư được thành lập từ tháng 8 năm 2001, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, một chặng đường chưa dài song cũng đủ để nhà trường khẳng định được vị thế của mình, trường luôn đứng tốp đầu của tỉnh về chất lượng dạy và học
Từ những bộn bề khó khăn của ngày đầu mới thành lập, sau 17 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, đến nay thầy và trò nhà trường đã sẵn sàng đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.    Những ngày đầu mới thành lập, nhà trường còn nhiều bộn bề khó khăn, cơ sở được nhờ tại trường cấp 1 - 2 xã Bình Lư, quy mô chỉ gồm 5 phòng học tạm, 1 phòng Hội đồng và 4 phòng công vụ. Năm học đầu tiên số lượng học sinh cũng hạn chế chỉ với 5 lớp gồm 3 lớp 10 và 2 lớp 11 và 170 học sinh; đội ngũ CB-GV-NV có 13 đồng chí. Đến năm học 2003 - 2004, nhà trường được xây dựng mới kiên cố với 10 phòng học khang trang và có đầy đủ các phòng chức năng. Cơ bản đáp ứng được yêu cầu phục vụ cho các hoạt động dạy học của nhà trường. Trong những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, huyện, chính quyền địa phương, từ năm học 2012 - 2013 nhà trường chuyển về vị trí hiện nay, với khuôn viên rộng hơn 20 nghìn m2 được thiết kế trên tổng thể liên hoàn, khá hoàn thiện gồm 5 khối: phòng học, phòng bộ môn, nhà hiệu bộ, nhà công vụ, nhà bán trú. Thiết bị và đồ dùng dạy học được trang bị khá đầy đủ, hiện đại. Hiện nay nhà trường đang hoàn thiện các công trình, hạng mục, sẵn sàng đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.


Trường THPT Bình Lư khang trang, sạch đẹp sau 17 năm hình thành và phát triển.

Đánh giá về những nỗ lực sự cố gắng của thầy, trò nhà trường, thầy Hà Giang Nam - Hiệu trưởng Trường THPT Bình Lư - huyện Tam Đường chia sẻ: "Trong những năm vừa qua, chi bộ, BGH nhà trường đã tập trung chỉ đạo, rà soát 5 tiêu chuẩn theo thông tư số 47 năm 2012, của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế về việc công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó nhà trường đã tập trung ưu tiên cho các mục tiêu như: làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và đặc biệt là tới toàn thể phụ huynh học sinh để cùng phối hợp thực hiện đảm bảo các tiêu chuẩn; tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, 100% giáo viên đều xếp loại khá trở lên, hàng năm nhà trường đều có đội tuyển tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh và nằm trong tốp 3 của tỉnh Lai Châu; bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng cải tạo cơ sở vật chất, sử dụng hiệu quả các thiết bị và tạo được cảnh quan xanh, sạch, đẹp".
           Song song với việc hoàn thiện về cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu nhà trường xác định phải tiến hành đồng thời vừa hoàn thiện về cơ sở vật chất, vừa nâng cao chất lượng giáo dục. Với định hướng, sự quyết tâm như vậy, trước hết nhà trường làm tốt công tác tư tưởng cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh cùng đồng tâm hiệp lực xây dựng nhà trường. Đề ra giải pháp để phụ huynh học sinh coi trọng hơn việc học tập của con em mình; phối hợp tốt với nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, tạo cho các em có nề nếp, có tính tự giác, tự lập; các thầy giáo, cô giáo làm tốt nhiệm vụ cao cả của mình... Chính vì thế, nhà trường luôn được đánh giá cao trong khối các trường trực thuộc của tỉnh, nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, một số thầy cô nguyên là giáo viên của trường nay đã và đang giữ các chức vụ chủ chốt của ngành, của huyện. Năm học 2017 - 2018, toàn trường có 36 học sinh giỏi; 272 học sinh khá và 199 học sinh trung bình; tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm đạt trên 95%.. Trong nhiều năm tập thể nhà trường đạt danh hiệu Lao động xuất sắc. Năm học 2010 - 2011, trường được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; năm học 2017 - 2018, trường được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và Cờ thi đua của Chính phủ. Có được những kết quả đó là nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy và trò trường THPT Bình Lư. Là một giáo viên nhiều năm giảng dạy tại trường, cô giáo Lê Thị Ánh Hằng tự hào chia sẻ: "Với tư cách là một giáo viêc thì chúng tôi cũng đã tự nâng cao nhận thức của mình, tuyên truyền, vận động các em học sinh thi đua dạy tốt - học tốt để xây dựng trường, lớp khang trang, sạch đẹp để có một chất lượng giáo dục tốt nhất xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn mà nhân dân địa phương, chính quyền đã tin tưởng gửi gắm đến trường chúng tôi. Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi nhận trọng trách rất lớn này, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương".
Những ngày này không khí đón chuẩn Quốc gia đang tràn ngập khắp nơi trong trường THPT Bình Lư, hòa chung trong không khí đó em Đinh Thùy Chi - Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bình Lư không giấu được cảm súc vui mừng của mình, em chia sẻ: "Em rất vui khi được biết nhà trường chuẩn bị được công nhận trường đạt chuẩn, trong những ngày này chúng em đang cùng nhau cố gắng trong học tập, tích lũy cho bản thân nhiều kiến thức. Còn trong lớp học chúng em đã cùng với nhà trường trang trí, dọn vệ sinh để trường xanh, sạch, đẹp hơn chuẩn bị sẵn sàng cho ngày nhà trường đón bằng công nhận chuaane Quốc gia".
          Một chặng đường đầy gian khó đã qua mà kết quả đạt được là những thành tích mà các cấp, các ngành đã ghi nhận. Điển hình là khi nhà trường sẽ được công nhận trường chuẩn Quốc gia vào cuối năm nay, đó sẽ là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của các thầy, các cô và các thế hệ học trò của trường THPT Bình Lư.

Tác giả: Cầm Thanh - Đức Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down