Xây dựng nét văn minh nơi công sở ở Tam Đường

Thứ năm - 06/09/2018 03:52 420 0
Cán bộ, công chức, viên chức đeo thẻ khi làm nhiệm vụ, công vụ tưởng chừng như là một việc làm nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn, bởi điều đó thể hiện được tinh thần kỷ luật kỷ cương hành chính đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính, giữ gìn nếp sống văn hoá công sở tại các cơ quan Nhà nước, đồng thời giúp người dân dễ nhận biết được chức danh, chức vụ của cán bộ khi đến làm việc.
Tại bộ phận một cửa UBND huyện Tam Đường, tất cả cán bộ, công chức ở đây đều đeo thẻ khi làm nhiệm vụ. Bằng thái độ niềm nở, nhiệt tình, trách nhiệm, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại đây đều được cán bộ của bộ phận 1 cửa hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính một cách chính xác và nhanh gọn. Anh Nguyễn Văn Định - Công ty TNHH MTV Mạnh Quyết, Tâm Đường hài lòng chia sẻ: “Các đồng chí làm việc tại Bộ phận Một cửa ở đây làm việc rất tốt và nhiệt tình trong mọi vấn đề khi người dân đến giao dịch. Còn qua việc cán bộ tại đây đeo thẻ thì chúng tôi sẽ biết được đồng chí nào làm bạn ngành nào, thuộc lĩnh vực nào, từ đó sẽ dễ dàng nhận biết và thuận tiện hơn cho người dân đến giao dịch”.



Cán bộ giao dịch Bộ phận “Một cửa” UBND huyện Tam Đường niềm nở, nhiệt tình  hướng dẫn, giải quyết thủ tục cho người dân

Chỉ thị 26 ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường Kỷ luật kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp” có quy định CBCCVC, người lao động phải đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ. Thời gian qua, huyện Tam Đường đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giờ đây, việc đeo thẻ đã trở thành thói quen của mỗi CBCCVC khi đến làm việc tại cơ quan, đơn vị. Là một cán bộ giao dịch tại Bộ phận “Một của”, việc đeo thẻ có ý nghĩa rất quan trọng đối với chị Bùi Thị Thu Thủy, chị chia sẻ: “Đối với Bộ phận Một cửa là bộ phận trực làm việc với dân, qua việc đeo thẻ của công chức, viên chức sẽ tạo được sự thuận lợi trong quan hệ giao tiếp giải quyết công việc giữa các cơ quan đơn vị nhà nước, cũng như với công dân. Đồng thời, đây cũng là trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức trong việc thực hiện tác phong chuẩn mực trong ứng xử của cán bộ. Việc đeo thẻ có ý nghĩa trong sự minh bạch, công khai hóa tọa môi trường thuận lợi để Nhân dân giám sát hoạt động công vụ của cán bộ công chức, viên chức”.
Từ thực tế trên cho thấy, việc CBCCVC đeo thẻ khi thực thi nhiệm vụ tuy là một việc làm nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa rất lớn, có tác động trực tiếp đến người dân, giúp người dân có thể quan sát, nhận biết và xác định vị trí, chức danh của từng cán bộ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Hơn nữa, còn tạo nên tính chuyên nghiệp và nét văn minh nơi công sở. Năm 2017, huyện Tam Đường đã cấp mới 1950 thẻ cho cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện. Nói về tầm quan trọng của việc đeo thẻ, Ông Nguyễn Văn Tưởng, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Tam Đường cho biết: “Qua thực hiện việc đeo thẻ thì thứ nhất nó thể hiện được tính nghiêm minh; thứ 2 là thể hiện được vị trí vai trò của cán bộ công chức trong thực thi công vụ ở cơ quan đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ”.
Thời gian tới, để việc đeo thẻ công vụ tiếp tục được duy trì một cách nề nếp, góp phần thực hiện tốt Kỷ luật kỷ cương hành chính trên địa bàn, thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không những phải gương mẫu thực hiện mà còn có vai trò quan trọng trong quán triệt CBCC đeo thẻ. Bên cạnh đó, mỗi CBCCVC cũng cần nâng cao ý thức tự giác để việc đeo thẻ khi làm nhiệm vụ trở thành một nét đẹp văn minh nơi công sở được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Tác giả: Cầm Thanh – Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập377
  • Hôm nay49,430
  • Tháng hiện tại819,850
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,840,482
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down