“Bạn ấm – Tôi ấm” dư âm còn mãi

Thứ ba - 22/12/2020 21:52 399 0
Chương trình tình nguyện “Bạn ấm - Tôi ấm 2020” tại xã Nà Tăm, do Chi đoàn Báo Lai Châu kết nối với Câu lạc bộ Tình nguyện Khoa luật, Trường Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội, Huyện đoàn Tam Đường tổ chức ngày 19-20/12 diễn ra thành công rực rỡ, để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân xã Nà Tăm.
 “Bạn ấm – Tôi ấm” là chương trình tình nguyện thường niên của CLB Tình nguyện Khoa luật, Trường ĐHQG Hà Nội. Tiếp nối thành công của chương trình trước đây, mùa đông năm nay CLB Tình nguyện quyết định chọn xã Nà Tăm là điểm dừng chân của “Bạn ấm – Tôi ấm năm 2020”. Nà Tăm có 8 bản, 721 hộ, 3.736 khẩu, 99,7% dân tộc Lào sinh sống. Nà Tăm là xã khó khăn của huyện Tam Đường, đời sống của Nhân dân còn nhiều thiếu thốn, trình độ dân trí hạn chế, tỷ lệ đói nghèo cao (chiếm 29,7% năm 2020).  
Vượt chặng đường dài hơn 400 km, ngay khi có mặt tại đây, chẳng có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chiều ngày 19/12, CLB tổ chức “Gian hàng 0 đồng” gồm rất đồ dùng như: quần áo, mũ, giầy, dép, khăn, tất… Tất cả mọi thứ đó như góp phần xua tan đi cái giá lạnh của người dân nghèo nơi đây
Chị Bàng Thị Chom (Bản Nà Vàn) phấn khởi nói: “Được nhận những món quà: quần áo, giầy dép…của các bạn tình nguyện viên trong CLB tình nguyện tôi cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi. Những món quà ấy giúp cho tôi và các thành viên trong gia đình ấm áp hơn trong mùa đông này”.

 
IMG 454
Tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Nà Tăm

Chương trình chính hội “Bạn ấm – Tôi ấm 2020” được tổ chức vào buổi tối với các văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của CLB tình nguyện và người dân bản địa. Đặc biệt các tình nguyện viên đã khéo léo truyền tải những thông điệp về trọng nam khinh nữ, tảo hôn. Với diễn xuất hay, nhập tâm vào nhân vật, 2 vở kịch đã lấy đi nhiều giọt nước mắt cảm động của người xem. Tai đây CLB tình nguyện đã trao tặng quà cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tặng 5 tấn xi măng để xóa nhà tạm; tặng 4 giá sách cho trường Tiểu họ
Tiếp nối chương trình, những ngày tiếp theo hơn 60 tình nguyện viên đã cung nhân dân trong bản thi lắp đặt 30 côt, bóng điện nét chạy bằng năng lượng mặt trời tại bản Coóc Nọt với tổng chiều dài hơn 2 km. Dưới cái giá lạnh thấu xương, những các tình nguyện viên đều hăng hái, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc.

 
IMG 133
Trao công trình điện “Thắp sáng đường quê”
.
Em Nguyễn Tuấn Anh, thành viên CLB chia sẻ: “Em đã trải qua 3 mùa Bạn ấm – Tôi ấm và năm nay là năm thứ 4 em được gắn bó với chương trình. Lần này đến với xã Nà Tăm, chúng em thật sự xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình, tình cảm chân thành của bà con Nhân dân. Những món quà chúng em trao tặng tuy không lớn nhưng mong rằng những món quà nhỏ bé ấy sẽ giúp cho người dân xã Nà Tăm có một mùa đông ấm áp hơn”
Với thông điệp lan tỏa yêu thương, chung tay chia sẻ khó khăn đến với đồng bào dân tộc thiểu số Nà Tăm. Hi vọng công trình “thắp sáng đường quê” sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, giúp đỡ được hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có những mái nhà kiên cố, vơi bớt những nhọc nhằn trong cuộc sống. Qua chuyến đi này cũng giúp cho các bạn tình nguyện viên có thêm những trải nghiệm về cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây để thấu hiểu, sẻ chia, mang trái tim đến gần những trái tim để sưởi ấm, xoa tan giá lạnh trong những ngày đông này
 Em Trương Hà Quyên – Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Khoa Luật – ĐHQG Hà Nội cho biết: “Với mong muốn lan tỏa yêu thương, chung tay chia sẻ khó khăn đến với đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc, lần này Câu lạc bộ Tình nguyện Khoa Luật đến với xã Nà Tăm, huyện Tam Đường mang những món quà nhỏ tới Nhân dân, hi vọng con đường “thắp sáng đường quê” sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, giúp đỡ được hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có những mái nhà kiên cố, vơi bớt những nhọc nhằn trong cuộc sống. Qua chuyến đi này cũng giúp cho các bạn tình nguyện viên có thêm những trải nghiệm về cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây để thấu hiểu, sẻ chia, mang trái tim đến gần những trái tim để sưởi ấm, xoa tan giá lạnh trong những ngày đông”.
 Anh Vàng Văn Kẻo – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Nà Tăm là xã còn nhiều khó khăn của huyện Tam Đường. Được sự chung tay giúp đỡ của CLB Tình nguyện, trường ĐHQG Hà Nội đã giúp xã hoàn thành công trình “Thắp sáng đường quê”, công trình đi vào hoạt động sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Những món quà về vật chất, tinh thần các bạn tình nguyện viên mang tới cho bà con Nhân dân chính là động lực to lớn để người dân nơi đây vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

           
                                                                           Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down