Bản Bo chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ năm - 22/08/2019 22:14 659 0
Già hóa dân số đang đặt ra nhiều vấn đề thách thức đối với mọi mặt của đời sống KT-XH, nhất là trong công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT. Để chủ động thích ứng với vấn đề này, xã Bản Bo đã và đang triển khai nhiều giải pháp với nhiều hình thức khác nhau, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Sau đây mời quý vị và các bạn cùng phóng viên đến với một buổi sinh hoạt của CLB “Chăm sóc sức khỏe NCT” ở bản Hưng Phong thuộc xã Bản Bo.
Tuy mới được thành lập chưa lâu, nhưng việc xây dựng CLB “Chăm sóc sức khỏe NCT” là một trong những việc hết sức ý nghĩa. Tham gia CLB với hơn 120 thành viên, tại đây các thành viên được trao đổi, cung cấp những thông tin cơ bản về cách chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể chất và giao lưu văn hóa văn nghệ. Là người thường xuyên hướng dẫn các thành viên trong CLB hoạt động trong mảng văn hóa, văn nghệ, bà Hoàng Thị Xuyến chia sẻ: “Từ khi CLB chăm sóc sức khỏe này được thành lập các thành viên rất phấn khởi tham gia hưởng ứng nhiệt tình trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, qua đó cổ vũ tinh thần cho người cao tuổi sống khỏe, sống vui hơn”.
Với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú và đặc biệt để các hoạt động có hiệu quả hơn, xã Bản Bo đã thành lập CLB Liên thế hệ, tập thể dục dưỡng sinh và văn hóa văn nghệ. Đây là những hoạt động rất hiệu quả, ngoài giá trị nâng cao sức khỏe cho NCT thì đây còn là nơi để họ gặp gỡ, gắn kết tình làng nghĩa xóm, giải tỏa sự mệt nhọc trong cuộc sống thường ngày, qua đó nâng cao sức khỏe, tạo tâm lý, tinh thần thoải mái. Bà Nguyễn Thị Thoa - Thành viên CLB Chăm sóc sức khỏe NCT bản Hưng Phong, xã Bản Bo, chia sẻ: “Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền NCT chúng tôi đã được cải thiện nhiều về sức khỏe. Khi tham gia hoạt động dưỡng sinh tâm thể tôi thấy sức khỏe của các thành viên được nâng lên, một số bệnh của tuổi già như huyết áp cao, đau mỏi xương khớp cũng có phần thuyên giảm”.

 
IMG 0519
Một tiết mục tham gia hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của các thành viên CLB.
Việc duy trì các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, khám cấp thuốc miễn phí, giao lưu văn hóa văn nghệ, thơ ca trong CLB CSSK NCT trên địa bàn xã Bản Bo thường xuyên nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể. Qua đó, tạo điều kiện để NCT cải thiện đời sống, tinh thần; nâng cao sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích hơn với gia đình, cộng đồng và  xã hội. Ông Nguyễn Duy Lư – Chủ nhiệm CLB cho biết: “Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương chúng tôi đã thành lập CLB Chăm sóc sức khỏe NCT của bản với 124 thành viên, kể từ khi được thành lập mọi hoạt động đều được sinh hoạt thường xuyên và sôi nổi, trong CLB có cả những cụ già trên 80 tuổi. Tôi thấy CLB chính là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa đối với người cao tuôi của bản”.
Có thể khẳng định thông qua việc duy trì hoạt động của các mô hình CSSK NCT cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với NCT. Với những hoạt động đa dạng, phong phú sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT, từng bước chủ động thích ứng với sợ già hóa dân số, thực hiện tốt chương trình hành động Quốc gia về NCT.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay25,866
  • Tháng hiện tại944,817
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,965,449
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down