Bàn giải pháp giảm thiểu tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn huyện

Thứ tư - 09/08/2023 23:07 416 0
Chiều ngày 8/8/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn các giải pháp tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có đại diện một số cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn. Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn huyện cho biết: 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện có 118 cặp kết hôn, trong đó có đến 36 cặp tảo hôn chiếm gần 20%, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2022 chủ yếu ở các xã vùng cao, có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Mặc dù số cặp tảo hôn so với cùng kỳ năm 2022 nhưng vẫn ở mức cao, đặc biệt cũng đã có nhiều trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tình trạng tảo hôn trên địa bàn huyện vẫn không có chiều hướng giảm. Trước tình hình đó, để giảm thiểu tối đa tình trạng tảo hôn tiến tới xóa bỏ tảo hôn trên địa bàn huyện, các cơ quan chuyên môn huyện và các xã, thị trấn đã đề xuất một số giải pháp như: Đưa các quy định về tảo hôn, kết hôn cận huyết vào hương ước, quy ước, tổ chức ký cam kết, tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh, đề xuất với công an, tòa án đưa ra xét xử lưu động đối với một số trường hợp để răn đe. Nâng cao nhận thức cho người dân, các bậc cha mẹ nhất là đồng bào dân tộc phải giáo dục con không để sảy ra tảo hôn, tăng cường công tác tuyên truyền trong nhà trường, lồng ghép với các tiết học ngoại khóa. Tổ chức các hội thi vẽ, thi viết về tảo hôn cho học sinh, triển khai các mô hình phụ nữ dưới 18 tuổi không sinh con....
IMG 6074
Quang cảnh hội nghị bàn giải pháp giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên:
Phát biểu kết luận hội nghị đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn cần tích cực vào cuộc hơn nữa, tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới phương pháp vận động, tận dụng người có uy tín, tổ chức phiên tòa giả định liên quan đến tảo hôn, kết hôn trái pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng và tòa án xem xét hủy kết quả kết hôn trái pháp luật, ngành GD huyện cần phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên thực hiện các tiết học giáo dục ngoại khóa, tổ chức các cuộc thi liên quan đến tảo hôn, kết hôn cận huyết; đẩy mạnh thực hiện các mô hình phòng chống tác hại của tảo hôn, Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét các cơ sở pháp lý để đưa các vụ án liên quan đến tảo hôn ra xét xử theo pháp luật.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down