Bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước

Thứ sáu - 04/12/2020 01:52 452 0
Sáng ngày 3/12/2020, UBND huyện Tam Đường phối hợp với Viện Tư vấn phát triển KT-XH Nông thôn và Miền núi và Công ty HEINEKEN Việt Nam tổ chức lễ bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước. Tớ dự có đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo của Công ty HEINEKEN việt Nam, Viện Tư vấn phát triển KT-XH Nông thôn và Miền núi, đại diện lãnh đạo 2 xã Bình Lư và Hồ Thầu.
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Viện Tư vấn phát triển KT-XH Nông thôn và Miền núi và UBND huyện Tam Đường về thực hiện Chương trình bảo tồn nguồn nước do Heineken Việt Nam tài trợ. Sau hơn 1 năm được triển khai trên địa bàn một số thôn, bản 2 xã Bình Lư và Hồ Thầu với các nội dung như: Tổ chức các lớp tập huấn về phân loại rác thải trong sinh hoạt, cách sử dụng phân bón và thuốc BVTV, cách phân loại và tái chế rác thải hỗ trợ men vi sinh, kỹ thuật ủ phân nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từ đó thay đổi dần thói quen trong sinh hoạt, chăn nuôi, hoạt động sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước bởi rác thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi và những tác hại của vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đối với môi trường. Với mục đích duy trì bền vững các kết quả của chương trình Công ty Heineken Việt Nam thông qua Viện Tư vấn phát triển KT-XH Nông thôn và Miền núi đã hỗ trợ nhân dân ở 2 xã Bình Lư, Hồ Thầu xây dựng 50 bể thu gom bao bì thuốc BVTV; 29 bể lọc nước thải trong chăn nuôi.
 
IMG 9133
Quang cảnh Lễ bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước.

Phát biểu tại Lễ bản giao đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty Heineken Việt Nam và Viện Tư vấn phát triển KT-XH Nông thôn và Miền núi đã giúp nhân dân 2 xã Bình Lư, Hồ Thầu cũng như người dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức trong đảm bảo vệ sinh môi trường, bảo đảm nguồn nước đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt. Bên cạnh đó, đ/c cũng mong muốn nhân dân của 2 xã được hưởng lợi cần tiếp tục thực hiện việc bảo vệ và vệ sinh môi trường nông thôn một cách hiệu quả.
 
IMG 9135
Đơn vị tài trợ Heineken Việt Nam bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước cho 2 xã Bình Lư và Hồ Thầu.

Tại buổi lễ bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước đại diện Công ty Heineken Việt Nam đã bàn giao 16 xe rác, 40 thùng rác và 400 xô rác gia đình cho 2 xã Bình Lư và Hồ Thầu với tổng giá trị 120 triệu đồng.
IMG 9141
Đại diện Công ty Heineken Việt Nam trao xe rác, thùng rác cho 2 xã Bình Lư và Hồ Thầu.

 
    Hoàng Cường

Nguồn tin:         Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,024,199
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,044,831
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down