Bình Lư tích cực chuẩn bị cho Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn

Thứ hai - 19/02/2024 21:25 281 0
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2024. Để chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội, hiện Bình Lư đang tích cực chỉ đạo các thành viên và các bản tích cực chuẩn bị các công đoạn để chờ đón ngày Khai hội.
Là 1 diễn viên quần chúng tham gia buổi khai mạc Lễ hội văn hóa ĐộngTiên Sơn năm 2024, chị Vàng Thị Vượng ở bản Nà Đon - xã Bình Lư rất vinh dụ và phấn khởi, để hoàn thành vai diễn của mình, những ngày này chị đang tích cực cùng các diễn viên khác luyện tập các tiết mục để đem đến cho khán giả và du khách màn biểu diễn khai mạc thành công cũng như góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đến khán giả và du khách thập phương. Chị Vượng chia sẻ: Bản hân tôi rất vinh dự khi được tham gia vào buổi biểu diễn đêm khai mạc Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2024. Để chuẩn bị tốt cho buổi diễn tôi và các anh, chị em diễn viên đang tích cực luyện tập các điệu múa để thể hiện được hết khả năng của mình góp phần vào thành công của đêm khai mạc cũng như thành công của Lễ hội góp phần quảng bá nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc của địa phương.
IMG 8144
Đông đảo diễn viên đang tích cực luyện tập màn biểu diễn nghệ thuật của đêm Khai mạc
Đảm bảo các hoạt động Lễ hội được tổ chức thiết thực, hiệu quả, ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn xãTại khuôn viên Động Tiên Sơn, nơi diễn ra các hoạt động của Lễ hội, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan, tập luyện các phần lễ, khai mạc đã và đang được địa phương quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó, công tác tuyên truyền được quan tâm bằng hình thức trực quan. Bình Lư đã tổ chức treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Lễ hội, treo cờ Tổ quốc, cắm cờ hội ở nhiều tuyến đường chính và các khu vực diễn ra các sự kiện trong lễ hội. Tổ chức huy động hơn 200 diễn viên quần chúng, học sinh, cơ sở vật chất đã và đang được Bình Lư khẩn trương thực hiện. Anh Vũ Công Kiệm - cán bộ Văn hóa xã nói: Là công chức văn hóa thông tin xã, tôi đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND thành lập Ban tổ chức lễ hội, các tổ trọng tài, huy động hơn 200 diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động của Lễ hội. Nhất là buổi trình diễn của đêm khai mạc qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, con người và những nét văn hóa đặc sắc của 4 dân tộc anh em đang cùng chung sống trên địa bàn xã.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội, Bình Lư đã thành lập Ban tổ chức, phân công cụ thể cho các thành viên phụ trách từng lĩnh vực, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn tích cực chuẩn bị các công việc và tham gia các hoạt động cỉa Lễ hội. Hiện các thành viên và Nhân dân đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho lễ hội, từ tập luyện các tiết mục nghệ thuận của đêm khai mạc, đến chuẩn bị về cơ sở vật chất, vật phẩm phục vụ cho phần lễ, vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ lễ hội, đảm bảo diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn và văn minh. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Nguyễn Thái Bình - PCT UBND xã - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2024 cho biết: Để chuẩn bị cho Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2024 diễn ra thành công. Ban tổ chức chúng tôi đã chuẩn bị tất cả về cơ sở vật chất, con người, tập luyện các tiết mục văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian… tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã nhất là khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội giúp du khách tham quan, trải nghiệm và có thể tham gia vào các hoạt động của Lễ hội. Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới diễn ra Lễ hội nhưng đến thời điểm này cơ bản chúng tôi đã chuẩn bị hoàn thiện các công đoạn và sẵn sàng cho ngày Khai hội.
Với sự chuẩn bị chu đáo của xã Bình Lư cũng như Ban Tổ chức Lễ hội Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chờ đến ngày Khai hội. Lễ hội Văn hóa Động Tiên Sơn năm 2024 còn là dịp để Bình Lư quảng bá về tiềm năng du lịch, từng bước khai thác và phát triển lĩnh vực du lịch trên địa bàn, tạo điểm nhấn để đưa lĩnh vực du lịch vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển văn hóa của địa phương.
 Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập225
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại54,792
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,247,331
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down