Cần ngăn chặn tình trạng xả rác ra suối

Thứ năm - 28/11/2019 23:14 1.994 0
Tam Đường là huyện có hệ thống sông suối phong phú, góp phần cung cấp nước phục vụ sinh hoạt sản xuất, phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, thời gian gần đây ở một số khu dân cư có dòng chảy đi qua đã bị người dân biến thành nơi xả rác làm ạhs tắc dòng chảy và có nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước. Bảo vệ những dòng suối đang là vấn đề đặt ra hết sức cấp thiết.
Theo ghi nhận của phóng viên tại một dòng suối chảy qua địa phận của các bản Nà khan, nà Phát, PaPe thuộc xã Bình Lư, nằm ngay dưới chân cầu, đã trở thành nơi tập kết rác của người dân xung quanh đây. Việc tập kết rác tại các điểm bờ suối không phải để thu gom, đem đi xử lý mà là để chờ khi mùa lũ tới cuốn trôi rác đi. Việc xả rác ra suối không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới các vùng ở hạ lưu của các con suối. Đặc biệt, con suối này chảy vào dòng Nậm Mu đang được huyện Tam Đường chú trọng phát triển du lịch.
Để cứu các dòng suối trước vấn nạn xả rác thải và phế thải tràn lan như hiện nay, thì bản thân mỗi người dân, mỗi hộ gia đình cần phải nâng cao ý thức, bảo vệ môi trường. Cùng với đó các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp cần có những giải pháp quyết liệt hơn trong vấn đề này. Đặc biệt có biện pháp phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị cố tình xả rác thải bừa bãi. Nếu không khẩn trương và quyết liệt ngăn chặn xử lý vấn nạn này thì chẳng bao lâu nữa nhiều dòng suối trên địa bàn huyện sẽ trở nên ô nhiễm nghiêm trọng.

 
Untitled 1
Nhiều loại rác được xả trực tiếp xuống suối
 
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down