Chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đoàn viên công đoàn gặp khó khăn

Thứ năm - 20/07/2023 02:10 664 0
Nhằm động viên hỗ trợ kịp thời công đoàn viên, người lao động. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ, giúp đỡ những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác, cống hiến hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao.
Là giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thèn Sin, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ bị tai nạn giao thông mất 50% sức khỏe. Gia cảnh cô Mỵ thuộc diện khó khăn, chồng mất đã mấy năm nay, lại có mẹ già bệnh nặng phải chăm sóc, cô là lao động chính trong gia đình. Chia sẻ với hoàn cảnh của cô, Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ cô 4 triệu đồng, đây là nguồn động viên của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên.
Cô Nguyễn Thị Mỵ xúc động nói: Dù bị tai nạn khá nặng nhưng được sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, công đoàn nhà trường và đặc biệt là được LĐLĐ huyện quan tâm hỗ trợ tôi lúc khó khăn, món quà tuy không lớn nhưng chan chứa tình cảm, tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục yên tâm điều trị và công tác.

 
IMG 0754
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện trao hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Tô Đỗ Yến Nhi.
Còn đối với công đoàn viên Tô Đỗ Yến Nhi đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Tam Đường, có hoàn cảnh khó khăn không kém, chồng không có việc làm ổn định, cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị, mặc dù đã cố gắng nỗ lực nhưng gia đình chị vẫn ở trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp. Được LĐLĐ huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, chị vay mượn thêm anh em, họ hàng để xây dựng ngôi nhà kiên cố làm nơi sinh hạt của cả gia đình và bản thân chị cũng yên tâm hơn trong công tác.
Chị Yến Nhi phấn khởi nói: Trong cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, chồng không có việc làm ăn ổn định, quê ở xa, nay được sự hỗ trợ mái ấm công đoàn từ LĐLĐ huyện tôi rất phấn khởi, tôi cảm thấy từ nay gia đình tôi sẽ có cuộc sống ổn định hơn và yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.    
Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên 51 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động với tổng kinh phí gần 242 triệu đồng, hỗ trợ xây 7 mái ấm công đoàn cho 7 đoàn viên với tổng kinh phí 180 triệu đồng, các công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên và gia đình đoàn viên công đoàn bị ốm đau, hoạn nạn với số tiền trên 1,26 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hàng năm LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” hỗ trợ kịp thời cho gần 140 đoàn viên, người lao động khó khăn với kinh phí trên 222 triệu đồng… Những hoạt động sẻ chia của công đoàn các cấp đã góp phần tạo động lực giúp công đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.
IMG 4100
Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tam Đường cho biết: Chăm lo đời sống cho công nhân viên chức lao động là một trong những nội dung hướng về cơ sở. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở luôn quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tham gia ủng hộ quỹ xã hội công đoàn. Từ nguồn quỹ xã hội công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa và xây dựng nhà ở, học sinh là con của đoàn viên đạt thành cao tại các kỳ thi, hàng năm, các cấp công đoàn còn tổ chức Tết sum vầy, tháng công nhân, kịp thời hỗ trợ, động viên khích lệ công nhân, viên chức, người lao động phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập và lao động.
Với những hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện trong nhiệm kỳ qua đã giúp nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, ốm đau, hoạn nạn yên tâm lao động, sản xuất, tích cực tham gia xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Tổ chức Công đoàn thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên công đoàn và người lao động.
                                                                                                Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down