Chung tay chăm lo Tết cho đối tượng chính sách và người nghèo

Chủ nhật - 07/02/2021 20:14 545 0
Thưa quý vị khán thính giả! Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang đến cận kề, để giúp người nghèo và các gia đình chính sách đón Tết đầm ấm, vui tươi, chính quyền các cấp, các đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, đầy nghĩa tình hướng về những người nghèo và gia đình chính sách.
Là một trong những hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện, ông Trần Văn Đệ ở bản Nậm Tường rất vui mừng phấn khởi vì những ngày Lễ, ngày Tết Nhà nước cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến địa phương đều quan tâm thăm hỏi, động viên không chỉ bằng tinh thần mà còn cả vật chất giúp những gia đình chính sách, người có công với cách mạng thêm ấm lòng mỗi khi Tết đến xuân về. Chia sẻ với chúng tôi ông Trần Văn Đệ nói: Là gia đình chính sách chúng tôi rất cám ơn Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương đến tận gia đình, động viên và tặng quà Tết chúng tôi rất phấn khởi bởi sự quan tâm của Đảng, nhà nước với những gia đình chính sách như chúng tôi.

 
IMG 0861
Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingour trao quà cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Còn đối với gai đình chị Lý Xa Gôn là hộ nghèo ở bản Chù Lìn xã Hồ Thầu gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt mỗi khi Tết, xuân về gia đình chị lại thêm phần lo lắng bởi những lo toan dịp Tết. Tuy nhiên, chị rất phấn khởi và vơi bớt âu lo vì được nhận những phần quà do Nhà nước cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà cho những gia đình nghèo như chị. Trong tâm trạng vui mừng, phấn khởi chị Gôn xúc động nói: Là hộ nghèo mỗi khi đến Tết là nhà mình lại lo lắng vì không đủ điều kiện sắm Tết, nhưng được sự quan tâm của Nhà nước và các tấm lòng hảo tâm tặng quà Tết cho người nghèo như gia đình mình, mình phấn khởi lắm bởi Tết này gia đình mình cũng như các hộ nghèo khác đều có Tết.
 
IMG 0970
Công ty Điện máy xanh - Thế giới di động chung tay tặng quà Tết cho người nghèo của huyện Tam Đường.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về nhằm chung tay cùng cả nước chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết, Quỹ Thiện Tâm lại trích một phần kinh phí để trao tặng hàng nghìn xuất quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước, giúp người dân vùng khó khăn vơi bớt những khó khăn trong dịp Tết, mang mùa xuân ấm áp đến với mọi người. Chia sẻ với chúng tôi anh Thái Hồng Sơn - Cán bộ tập đoàn Vingroup cho biết: Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, hàng năm cứ vào dịp Tết quỹ Thiện Tâm đều dành một phần kinh phí để giúp đỡ đồng bào, nhất là hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất là ở vùng sâu, vùng xa để giúp các gia đình được vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm, năm nay chúng tôi tặng 200 xuất quà cho người nghèo của huyện Tam Đường với mong muốn cùng chung tay với chính quyền địa phương giúp các hộ nghèo có Tết vui vẻ, đủ đầy hơn.
 
IMG 1023
Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình chính sách của xã Sơn Bình.

Trên tinh thần cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng phòng LĐTB&XH huyện cho biết: Để đảm bảo chăm lo Tết đầy đủ, kịp thời cho các gia đình chính sách, người có côngngười nghèo, Phòng LĐTB&XH đã phối hợp cùng các địa phương liên quan triển khai rà soát các đối tượng để chủ động tham mưu huyện ban hành kế hoạch thăm, tặng quà Tết Nguyên đán để hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho các đối tượng này. Đến nay, 100% hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, thân nhân người có công và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đều được nhận quà Tết
 Chung tay góp sức giúp đỡ hộ nghèo, đối tượng chính sách khi tết đến, xuân về là việc làm thiết thực thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em nghèo sẽ được đón một cái Tết no ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để Tết đến, xuân về ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn hơn.
                                                                                            Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập219
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại866,466
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,887,098
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down