Công tác chuẩn bị Ngày hội Văn hóa dân tộc Lự huyện Tam Đường năm 2023

Thứ tư - 20/12/2023 22:07 486 0
Ngày hội Văn hóa dân tộc Lự huyện Tam Đường sẽ được tổ chức từ ngày 30 – 31/12/2023 tại bản bản Thẳm, xã Bản Hon. Đây là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Lự huyện Tam Đường nói riêng, tỉnh Lai Châu nói chung. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đang được huyện Tam Đường gấp rút hoàn thành.
Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h ngày 30/12/2023, với chương trình nghệ thuật thực cảnh độc đáo với sự thể hiện của 120 nghệ nhân, diễn viên là nhân dân dân tộc Lự xã Bản Hon. Các các tác phẩm ca, múa, nhạc thể hiện đời sống văn hóa, tinh thần, phong tục tập quán và các nét đẹp trong văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Lự. Ngoài ra tại đêm khai mạc, nhân dân và du khách còn được hòa mình vào vòng xòe, một trong những bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Lự tại Tam Đường. Chị Tao Thị Ón – Bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia một chương trình thể hiện những nét văn hóa độc đáo của dân tộc mình. Tôi cùng các chị em cũng đã tích cực luyện tập làm sao để chương trình văn nghệ tại đêm khai mạc để lại những ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách khi đến đây”.
DSC02226
 Các nghệ nhân, diễn viên đang tích cực luyện tập cho chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc ngày hội.
Ngày hội Văn hóa dân tộc Lự huyện Tam Đường năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Thi ẩm thực; thổi xôi và trang trí mâm xôi màu; Thi đan lát sản phẩm từ tre; Thi văn nghệ quần chúng - trình diễn trang phục dân tộc Lự; Thi bắt cá suối; Thi đấu các môn thể thao dân tộc; Trình diễn nghề dệt thổ cẩm; Trình diễn nhuộm răng đen; Không gian bán, trưng bày sản phẩm và thăm quan bản, chụp ảnh check in tại vườn hoa đa sắc màu của khu du lịch Bản Thẳm. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho ngày hội đang được UBND xã và cơ quan chuyên môn gấp rút hoàn thiện. Ông Lò Văn Lả  - P.Chủ tịch UBND xã Bản Hon, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện kế hoạch tổ chức Ngày hội VHDT Lự năm 2023, đối với xã Bản Hon chúng tôi cũng đã tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất phục vụ cho ngày hội. Đặc biệt, hiện nay chúng tôi cũng đã tích cực vận động nghệ nhân, diễn viên tích cực luyện tập cho đêm khai mạc, đến nay mọi thứ vẫn đang theo kế hoạch đề ra. Có thể nói, ngày hội văn hóa dân tộc Lự là dịp để Bản Hon chúng tôi giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa riêng có của người Lự tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, đồng thời góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc Lự”.
        
DSC02273
 Đến với Ngày hội Văn hóa dân tộc Lự du khách còn được thưởng ngoạn, check in tại vườn hoa đang khoe sắc của Khu du lịch bản Thẳm.
Ngày hội Văn hóa dân tộc Lự là dịp để nghệ nhân, diễn viên, đồng bào dân tộc Lự gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát huy, quảng bá bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Thông qua các hoạt động tại Ngày hội quảng bá các giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Lự, kết nối các tour, tuyến du lịch với các Công ty du lịch, các hãng lữ hành trong cả nước.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại155,210
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,347,749
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down