Dấu ấn giải leo núi Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên

Thứ tư - 10/04/2024 02:58 94 0
Thưa quý vị và các bạn! Giải leo núi PuTaLeng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 chinh phục đỉnh Đỗ Quyên thu hút gần 300 vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh tham gia. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Ban Tổ chức, cùng với sự đam mê, quyết tâm chinh phục đỉnh cao của các VĐV đã tạo nên một giải đấu an toàn, thành công, mang lại dấu ấn khó quên và những ký ức đẹp đối với các VĐV và du khách.
Giải leo núi PuTaLeng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 chinh phục đỉnh Đỗ Quyên do UBND huyện Tam Đường tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện đến du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, phát triển du lịch. Hướng đến việc xây dựng, phát triển môn thể thao leo núi (trekking) thành sản phẩm du lịch thế mạnh của huyện Tam Đường. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên khám phá và ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa vùng miền riêng có của huyện Tam Đường. Anh Ma A Páo – Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, ấn tượng chia sẻ: “Mình cũng đã tham gia một số cung đường giải leo núi ở nhiều nơi, nhưng với cung đường này thì đây là một trong những cung đường rất là đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà mình đã từng thấy, rất ấn tượng”.
DSC08432
 Những cánh rừng già cổ thụ đẫ để lại nhiều ấn tượng đối với các VĐV.
Tham gia Giải Leo núi lần này, các vận động viên sẽ phải vượt qua cung đường với cự ly 16,5km cả đi và về, đích đến là đỉnh hoa Đỗ Quyên ở độ cao 2.619m so với mực nước biển. Các VĐV sẽ phải băng qua các khu rừng trúc, những khu rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi với thảm thực vật phong phú, rừng chè cổ thụ, các con suối... Những con dốc, vách núi dựng đứng, đoạn đường trơn trượt, lầy lội. Để tổ chức giải một cách thành công, ấn tượng BTC giải đã chuẩn bị chu đáo, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện với chính quyền xã; đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và gắn với việc bảo vệ môi trường sinh thái. Là một trong những thành viên BTC tham gia đảm bảo ANTT tại giải, Trung úy Nguyễn Hữu Thái – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Tôi được giao trọng trách là một “chốt trưởng” trên đỉnh hoa Đỗ Quyên, chúng tôi đã huy động lực lượng thực hiện tốt các nhiệm vụ mà BTC giao, qua đó góp phần vào sự thành công của Giải leo núi năm nay”.
DSC08346
 Các VĐV trải qua những cung đường đầy thử thách.
Có thể thấy, Giải đấu đã diễn ra với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; Ban tổ chức đã đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn và điều kiện chuyên môn theo điều lệ cho các vận động viên và lực lượng tham dự Giải. Ông Phạm Duy Kiên – Trường PTDT Bán trú Tiểu học Giang Ma, huyện Tam Đường, cho hay: “Được sự tin tưởng của BTC và triệu tập chúng tôi thực hiện làm nhiệm vụ trọng tài, bản thân thôi giao nhiệm vụ trên đỉnh Đỗ Quyên ở độ cao 2.619m. Với trách nhiệm của mình chúng tôi cũng đã thực hiện một cách công tâm, khách quan, các VĐV về đích thì được ghi chép cụ thể, rõ ràng thời gian của từng nhóm tuổi”.
Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Hoàng Quốc Việt – Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ PU Lai Châu – đơn vị phối hợp tổ chức Giải, nói: “Là thành viên tổ chức giải thì chúng tôi cũng đã lên một kế hoạch chi tiết, khảo sát, sắp đặt tất cả các vị trí các chốt tiếp sức cho các VĐV; sau đó phân công, giao nhiệm vụ cho từng bộ phận như là tiếp nhận thông tin đăng ký của VĐV, rồi xem xét các điều kiện hậu cần trên núi đảm bảo đầy đủ cho các VĐV đầy đủ những nhu yếu phẩm trên dọc suốt cả hành trình của giải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với BTC để lên các phương án cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng cho tất cả các tình huống có thể xảy ra”.
DSC08480
 Lực lượng y tế chăm sóc cho thành viên tham gia giải khi gặp trấn thương.
Sự thành công của giải trong lần đầu tổ chức chính là điều kiện để huyện Tam Đường tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tiếp tục tổ chức giải trong những năm tới để lan tỏa nhiều hơn nữa vẻ đẹp thiên nhiên và hình ảnh con người Tam Đường đến với du khách trên cả nước. Ông Vũ Xuân Thịnh – P.Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Trưởng BTC Giải leo núi PuTaLeng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 chinh phục đỉnh Đỗ Quyên, cho biết thêm: “Giải leo núi năm nay đã thành công, đảm bảo an toàn và để chuẩn bị cho những giải leo núi trong thời gian tới thì huyện Tam Đường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và chuẩn bị các điều kiện cho giải sau tốt hơn. Đối với giải này, chúng tôi đã giới thiệu được những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh xúc tiến, phát triển du lịch, giúp cho người dân có thêm thu nhập ổn định”.
DSC07433
 Giải đấu năm nay đã để lại nhiều dấu ấn trong mỗi VĐV và du khách thập phương.
Thông qua giải lần này đã góp phần tuyên truyền về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường rừng và vai trò của môi trường rừng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững.
Cầm Thanh – Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh – Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,171,907
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,198,483
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down