Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I - Hành trình chinh phục đỉnh cao và kết nối văn hóa

Thứ tư - 20/12/2023 22:10 337 0
Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I vừa được tổ chức không chỉ là một cơ hội để thể hiện tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo của người dân Lai Châu mà còn là bước đi quan trọng trong việc quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa độc đáo của tỉnh.
DSC01299
Cánh rừng nguyên sinh trên cung đường chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn.
Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I năm 2023 với sự hào hứng và mong đợi từ cộng đồng. Sự kiện này không chỉ là một cơ hội để thể hiện tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo của người dân Lai Châu mà còn là bước đi quan trọng trong việc quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa độc đáo của vùng miền này. Giải leo núi lần đầu tiên tại Lai Châu có sự tham gia của hơn 400 vận động viên đến từ khắp nơi, tạo nên một không khí sôi động và hứng khởi. Một trong những mục tiêu lớn của giải là chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn, đỉnh núi cao 2.996m, một thách thức đầy khó khăn nhưng cũng là cơ hội để các VĐV thể hiện sức mạnh và sự kiên trì. Ban Tổ chức đã trao cúp và 99 giải, bao gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 18 giải Ba, 60 giải Khuyến khích cho 6 nội dung cá nhân và các giải đồng đội, giải toàn đoàn. Trong đó, giải Nhất các nhóm tuổi thuộc về các vận động viên: Hảng A Giàng (Lai Châu) Nhất nam nhóm I. Anh Hảng A Giàng – CLB Lai Châu Runner, vui mừng chia sẻ: “Cảm xúc bây giờ thực sự khó tả, tuy mệt nhưng rất vui khi tôi là người đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Tả Liên Sơn tại giải lần này. Không chỉ chinh phục thành công đỉnh núi mà tôi cũng đã chinh phục được chính ý chí của bản thân”.
DSC01421
Những VĐV đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Tả Liên Sơn tại Giải chạy lần này.
Lai Châu, một tỉnh nằm giữa vùng Tây Bắc Việt Nam, sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với những cung đường đèo, ruộng bậc thang và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, với 6/10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Lai Châu là địa điểm của những cánh rừng nguyên sinh, những thác nước hùng vĩ và những hang động kỳ bí. Những cảnh đẹp này không chỉ là nguồn cảm hứng cho các vận động viên tham gia giải đua mà còn là bảo bối quý giá của du lịch của huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung. Chị Lê Thị Thảo - VĐV leo núi đến từ Hà Nội, cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một giải leo núi, mặc dù cung đường chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn gặp nhiều khó khăn, nhưng với những cảnh đẹp trên cung đường chinh phục giúp chúng tôi cảm thấy rất hào hứng, có thể nói đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà không nơi nào có được”.
DSC01791
Nhiều cảnh đẹp trên cung đường chinh phục Tả Liên Sơn đã để lại nhiều ấn tượng đối với VĐV và du khách.
Leo núi không chỉ là một môn thể thao mạo hiểm mà còn là hành trình khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng không chỉ là cuộc đua mà còn là hành trình kết nối giữa con người và thiên nhiên hùng vĩ. Đường đua không chỉ là những bậc thang đá dựng ngang trời mà còn là những câu chuyện về lịch sử, văn hóa và tâm hồn của những dân tộc sống gần những đỉnh núi cao. Ngoài ra, giải cũng đặt ra mục tiêu lớn hơn là quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch của Lai Châu. Các hoạt động trải nghiệm tại giải không chỉ hướng tới cộng đồng mà còn hướng tới du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thu hút doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư đến với vùng đất này, giúp thúc đẩy kinh tế và phát triển bền vững.
Ông Trần Quang Kháng – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lai Châu, cho biết thêm: “Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là Lai Châu đang sở hữu 6/10 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam thì lần này chúng tôi tổ chức Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn. Với mong muốn giới thiệu tới du khách, VĐV trong cả nước về cảnh quan, tiềm năng, lợi thế của Lai Châu về thiên nhiên. Đặc biệt thông qua giải này cũng muốn truyền thông nhấn mạnh vào việc bảo vệ tài nguyên rừng, hướng đến phát triển du lịch của tỉnh Lai Châu một cách bền vững”.
DSC02209
Các đ/c lãnh đạo tỉnh và thành viên Ban tổ chức chụp ảnh cùng CLB Lai Châu Runner đã xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn tại giải leo núi chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn.
Với sự thành công của giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I năm 2023 - Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn, “sự kiện này là một bước chuyển quan trọng trong định hướng phát triển môn thể thao mạo hiểm gắn với phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh Lai Châu".
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập187
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại134,776
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,327,315
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down