Hiệu quả từ công tác Dân vận chính quyền ở xã Khun Há

Thứ sáu - 27/12/2019 22:54 607 0
Xác định công tác dân vận là một nội dung quan trọng và không thể thiếu trong công tác tuyên truyền, vận động của hệ thống chính trị. Do vậy, việc tăng cường, đẩy mạnh công tác dân vận là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.
IMG 4321
IMG 4321
Do đó, trong những năm qua Chính quyền xã Khun Há luôn quan tâm, đẩy mạnh và đổi mới công tác dân vận, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
          Gia đình anh Cứ A Sề ở bản San Phàng Thấp xã Khun Há có 2 ha diện tích cây Thảo quả đã cho thu hoạch được 10 năm nay. Năm 2018, khi có công trình Thuỷ điện được đầu tư tại xã Khun Há, là một trong các hộ nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng của Thủy điện. Sau khi được chính quyền địa phương cùng công ty tuyên truyền vận động, nhận thấy lợi ích từ thuỷ điện đem lại cho đời sống của bà con nhân dân nên gia đình anh nhất trí giải toả 8.000m2 nương thảo quả để nhường đất cho dự án. Chia sẻ với chúng tôi anh Cứ A Sề cho rằng: Khi hoàn thành thủy điện sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho bà con ở địa phương nói riêng và người dân ở các vùng khác nói chung nên gia đình tôi hoàn toàn đồng tình ủng hộ.
          Là xã vùng cao, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, do đó để nâng cao đời sống cho người dân, Khun Há xác định tăng cường công tác dân vận phải gắn liền với các nhiệm vụ cụ thể, trong đó hiệu quả rõ nét nhất là việc đẩy mạnh phong trào thi đua vệ sinh môi trường gắn với xây dựng bản làng xanh, sạch, đẹp góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.
 
IMG 4321
Định kỳ vào cuối tuần Nhân dân bản Lao Chải 2 - Khun Há dọn dẹp vệ sinh làng bản.

          Bản Lao Chải 2 cũng là một trong những điểm sáng trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới. Những năm trở về trước cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, việc vệ sinh môi trường nông thôn chưa được quan tâm chú trọng. Nhưng kể từ khi thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới, dưới sự tuyên truyền, vận động của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, đến nay Lao Chải 2 cũng là 1 trong những bản thực hiện tốt phong trào xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là 100% hộ dân đều có nhà vệ sinh, đường xá đi lại thuận tiện sạch đẹp, ngoài ra người dân còn đóng góp hàng chục triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng nông thôn. Đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, đó là lời khẳng định của Trưởng bản Giàng A Lừ với chúng tôi.
          Thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, là xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn và với xuất phát điểm thấp, tuy nhiên với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng bản làng xanh, sạch, đẹp. Đến nay, sau 10 năm thực hiện Khun Há đã huy động nhân dân đóng góp trên 65.000 ngày công lao động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, 14/14 bản có điện chiếu sáng nông thôn, 8/14 bản xanh, sạch, đẹp, bên cạnh đó nhân dân cũng tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhiều mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao như: Mô hình trồng cây Sơn Tra, mô hình trồng chè, trồng cây dược liệu... đem lại hiệu quả cao đưa bình quân lương thực trong xã đạt 840kg/người/năm, thu nhập đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm tăng 12,5 triệu đồng so với năm 2009. Hiện xã đã đạt được 13/19 tiêu chí về Xây dựng Nông thôn mới, tăng 6 tiêu chí so với ban đầu. Song song với đó, Đảng ủy, chính quyền xã Khun Há cũng tăng cường công tác thi đua, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Trao đổi với chung tôi ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã Khun Há phấn khởi nói: Với việc tăng cường công tác dân vận nhất là công tác dân vận chính quyền trong những năm qua đã giúp cho người dân thay đổi được nhận thức, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, tích cực hưởng ứng các chủ trương của Đảng và Nhà nước từ đó đời sống của nhân dân cũng từng bước được nâng lên.
 
IMG 1123
Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã vận động người dân thực hiện chung sức xây dựng Nông thôn mới.

          Với việc thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, cấp ủy, chính quyền của xã Khun Há góp phần đáng kể trong việc nâng cao nhận thức, hành động và tác phong, lề lối làm việc, ý thức phục vụ nhân dân của các cấp chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, tuyên truyền vận động, hướng dẫn, giúp đỡ, thuyết phục nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng chung tay phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Nhân lên những kết quả đã đạt được, thời gian tới Khun Há sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down