Hội nghị chuyên đề giảm tỷ lệ sinh con thứ ba và giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ tư - 17/04/2019 23:04 743 0
Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với UBND xã Khun Há vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, tảo hôn và giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh. Tham gia hội nghị có trên 60 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số xã, bí thư, trưởng bản, trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng phụ nữ và y tế các thôn bản trong toàn xã.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Trung tâm Dân số - KHHGD huyện tuyên truyền những tác hại của việc sinh con thứ 3, tảo hôn và mất cân bằng giới tính khi sinh; Theo số liệu thống kê đến hết quý I năm 2019 toàn huyện có 60 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên chiếm tỷ lệ 20,7%, trong đó Khun Há có đến 7 trường hợp tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018; tỷ số giới tính khi sinh cũng đang ở mức khá cao, tính đến hết năm 2018, tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn toàn huyện là 103,6 bé trai/100 bé gái, riêng Khun Há tỷ lệ này đang ở mức báo động đã có tới 153,3 bé trai/100 bé gái, số lượng bé trai sinh ra cao hơn 1,5 lần so với số bé gái. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cũng như tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn đang có chiều hướng gia tăng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt của đời sống, kinh tế, lương thực, việc làm, môi trường, y tế, giáo dục cũng như an sinh xã hội. Do đó, để hạn chế tình trạng sinh con thứ 3 trở lên cũng như giảm tỷ số giới tính khi sinh các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, đồng thời kiên quyết sử lý các trường hợp vi phạm chính sách dân số - KHHGĐ, không lựa chọn giới tính khi sinh, mỗi gia đình chỉ sinh đủ 2 con dù gái hay trai để chăm sóc, nuôi dạy con được tốt.     Cũng trong hội nghị các đại biểu đã tiến hành thảo luận đề ra các giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động và có những biện pháp nhằm sử lý nghiêm tình trạng sinh con thứ 3 trở lên và tảo hôn.
 
IMG 0857
Các địa biểu thảo luận tại Hội nghị 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down