Hội nghị phổ biến, quán triệt triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan

Thứ tư - 29/11/2023 01:09 395 0
Sáng 28/11, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước nhằm phổ biến, quán triệt triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Đồng chí Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Tam Đường có đồng chí Vũ Xuân Thịnh – PCT UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện.
ảnh 1
Quang cảnh hội nghị phổ biến, quán triệt triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan tại điểm cầu huyện Tam Đường.
Tại hội nghị các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở gồm: 6 chương, 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo thực hiện dân chủ ở cơ sở. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023. Cùng với đó, các đại biểu còn được phổ biến, quán triệt Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư và một số văn bản liên quan.
Qua hội nghị giúp các đại biểu có thêm kiến thức để vận dụng vào công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực dân chủ ở cơ sở, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay49,537
  • Tháng hiện tại133,943
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,326,482
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down