Huyện đoàn Tam Đường: Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ ba - 23/03/2021 23:34 501 0
Chiều 19/3, Huyện đoàn Tam Đường tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Dự buổi tọa đàm có đồng chí Phạm Ngọc Đang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Tẩn Thị Quế – Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Tam Đường; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở xã, thị trấn và các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở trực thuộc…
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tự hào về truyền thống vinh quang ấy, tuổi trẻ huyện Tam Đường tiếp bước và ra sức thi đua trong các hoạt động, phong trào đoàn
 
IMG 847
Đồng chí Phạm Ngọc Đang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bức tranh cho BTV huyện đoàn Tam Đường
Đến nay toàn huyện có 23 cơ sở đoàn, 203 chi đoàn với 3.320 đoàn viên. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn tiếp tục được đẩy mạnh, đổi mới với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đã trở thành công việc thường xuyên, liên tục ở cơ sở.
 Trong 5 năm qua các cơ sở đoàn đã đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc tham gia cuộc vận động với các mô hình: thắp sáng đường nông thôn, đường bê tông nông thôn, hàng hoa, hàng cây thanh niên…với tổng kinh phí 1,8 tỷ; tham gia hơn 30 nghìn ngày công vào các hoạt động bảo vệ môi trường; tham gia hỗ trợ bê tông hóa 12,5km đường liên bản, nội bản; trồng hơn 23 nghìn cây xanh.
Phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn toàn huyện triển khai có hiệu quả. Từ năm 2015 đến nay, các cơ sở Đoàn tặng 8.650 suất quà trị giá 1,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình thanh niên nghèo; tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.328 lượt người dân với kinh phí 160 triệu đồng; tổ chức hoạt động nhân đạo “Hiến máu” thu hút 6.982 lượt thanh niên đăng ký tham gia với 1080 đơn vị máu.
Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid – 19, các cơ sở đoàn đã tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho 4.250 người dân; vận động quyên góp ủng hộ khu cách ly, trạm kiểm soát dịch của huyện trị giá trên 70 triệu đồng…
 
IMG 389
Đồng chí Tẩn Thị Quế – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Tam Đường trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận với những nội dung trọng tâm: triển khai các phong trào tình nguyện gắn với phong trào tuổi trẻ Tam Đường tham gia xây dựng nông thôn mới; đổi mới phương thức tập hợp đoàn kết thanh niên gắn với phát triển đoàn viên mới, công tác chăm sóc thanh thiếu nhi – tổ chức sinh hoạt hè…
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Tẩn Thị Quế – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Tam Đường ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Huyện đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chĩ cũng đề nghị thời gian tới Huyện đoàn Tam Đường tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong ĐVTN… Từ đó, để mỗi bạn trẻ hãy sống trách nhiệm, giúp nhau khởi nghiệp, sống có hoài bão, có khát vọng...biến hoài bão, biến khát vọng thành hiện thực sinh động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.
Nhân dịp này, UBND huyện Tam Đường trao giấy khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).
                                                                                                     Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay35,341
  • Tháng hiện tại1,002,419
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,023,051
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down