Khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ sáu - 29/11/2019 02:46 981 0
Sáng nay 19/11, tại Sân vận động huyện Tam Đường đã chính thức khai mạc “Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng” năm 2019, giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 80 phi công đến từ 12 quốc gia trên thế giới.
Đây là giải thi đấu đường trường mở rộng lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, được Liên đoàn thể thao hàng không Quốc tế và Hiệp hội thể thao hàng không Việt Nam chấp thuận. Với sự tham gia của hơn 80 phi công đến từ 15 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore…
Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Việt Nam phối hợp với huyện Tam Đường tổ chức. Giải có sự tham gia của hơn 80 phi công đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore,… (trong đó có 30 phi công người Việt Nam). Các phi công xuất phát từ bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, một địa danh thuộc đỉnh núi Putaleng ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển và điểm tiếp đất tại sân vận động huyện Tam Đường.
IMG 1158
Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng” năm 2019, quy tụ hơn 80 phi công đến từ 12 quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: “Lai Châu là một tỉnh có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ, thời tiết, khí hậu thuận lợi phù hợp cho tiềm năng phát triển du lịch và phát triển các môn thể thao mạo hiểm như môn dù lượn. Thông qua giải đấu lần này, mong muốn các phi công cũng như du khách sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Tam Đường nói riêng, Lai Châu nói chung đến với bạn bè quốc tế. Hy vọng đây sẽ trở thành giải thi đấu thường niên hàng năm để tiếp đón nhiều phi công đến từ nhiều quốc gia hơn nữa và du khách đến với Lai Châu”.
Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng tại huyện Tam Đường năm 2019, sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 1/12 và hứa hẹn sẽ là giải đấu hấp dẫn, xác lập nhiều kỷ lục như: bay xa nhất, cao nhất, thời gian bay lâu nhất.
Cầm Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down