Nà Tăm sẵn sàng tổ chức Lễ hội Bun Vốc Nặm năm 2024

Thứ năm - 21/03/2024 21:36 179 0
Lễ hội Bun Vốc Nặm lần thứ 5, xã Nà Tăm năm 2024 sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày từ ngày 23/3 đến hết ngày 24/3/2024, tại bản Bản Cóoc Nọoc, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho chuỗi hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội đang được xã Nà Tăm gấp rút hoàn thành.
Lễ hội sẽ tái hiện lại Nghi thức Lễ Bun Vốc Nặm; hoạt động té nước tại suối; hấp dẫn, sôi động qua các phần thi ẩm thực, bắt cá suối, đua bè, đan lát các sản phẩm từ tre. Tham quan không gian truyền thống văn hóa dân tộc Lào; hòa mình các Chương trình giao lưu văn nghệ mang đậm bản sắc riêng có của dân tộc Lào tại Nà Tăm; Giao lưu các trò chơi dân gian trò chơi én cáy; rắn bắt ngóe, bắt đầu bắt chân; đi cầu thăng bằng; bịt mắt đập chiêng; Tung còn. Đặc biệt đến với lễ hội nhân dân và du khách sẽ được trải nghiệm chèo bè trên suối. Về nhân lực, UBND xã Nà Tăm đã huy động nhân dân tại các bản và giáo viên, học sinh của các cấp trường trên địa bàn để phục vụ cho các hoạt động tại Lễ hội. Thầy Hoàng Xuân Nhật – P.Hiệu trưởng Trường TH&THCS Nà Tăm, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Để góp phần vào sự thành công của Lễ hội Bun Vốc Nặm lần thứ V của xã Nà Tăm năm 2024, trường TH&THCS Nà Tăm đã xây dựng kế hoạch phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để tham gia các hoạt động như trang trí, tập luyện văn nghệ và các nghi thức cầu mùa, cầu mưa tại lễ hội. Ngoài ra, chúng tôi cũng tham mưu cho UBND xã tổ chức một số hoạt động trải nghiệm và đẩy mạnh công tác truyền thông trong nhà trường. Chúng tôi hy vọng rằng với sự đóng góp nhỏ của mình Lễ hội Bun Vốc Nặm năm nay sẽ để lại nhiều ấn tượng đối với du khách”.
DUABE
Các đội chuẩn bị cho hoạt động đua Bè tại Lễ hội.
Cùng với đó công tác tuyên truyền, quảng bá lễ hội là việc được quan tâm, chú trọng hàng đầu nhất là trong thời điểm từ ngay sau tết nguyên đán đến nay, việc tuyên truyền, quảng bá Lễ hội được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đặc biệt là tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội. Lễ hội Bun Vốc nặm dân tộc Lào là dịp tôn vinh những nét đẹp, giá trị bản sắc văn hoá truyền thống, là hoạt động giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Thông qua các hoạt động được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp, sự độc đáo trong văn hóa, phong tục, tập quán truyền thống của đồng bào dân tộc Lào trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện Nghị quyết số 59 của HĐND tỉnh về phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024. Vào ngày 23 – 24/3 tới xã Nà Tăm sẽ tổ chức lễ hội Bun Vốc Nặm. Để có một lễ hội thành công, ngay từ cuối năm 2023 xã đã chủ động triển khai cơ sở vật chất và trong tháng 1/2024, xã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạc tổ chức triển khai tập luyện. Trong quá trình triển khai, chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn. Đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất và các nôi dung tập luyện cho lễ hội, kỳ vọng lễ hội sẽ diễn ra thành công như mong muốn”.
Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, hi vọng lễ hội Bun Vốc Nặm lần thứ 5, xã Nà Tăm 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, ấn tượng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay27,132
  • Tháng hiện tại1,043,591
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,064,223
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down