Năm 2019: TĐ phấn đấu đào tạo nghề cho trên 800 lao động nông thôn

Thứ ba - 12/03/2019 03:46 683 0
Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, những năm qua, huyện TĐ đã tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật, dạy nghề cho lao động nông thôn. Từ đó, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Kết thúc năm 2018, tỷ lệ lao động nông thôn đã qua đào tạo đạt 47,75%, số lao động được tạo việc làm là 1.030 người. Phát huy kết quả này, trong năm 2019, toàn huyện phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 1.000 lao động nông thôn, đào tạo nghề cho 810 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 48,63%. 
 
6
Các học viên tại Thị trấn Tam Đường thực hành sửa chữa máy đập liên hoàn
 
Để thực hiện được mục tiêu này, huyện TĐ sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức và cá nhân về giáo dục nghề nghiệp; tổ chức đào tạo nghề gắn với nhu cầu việc làm của người học, thực hiện tốt công tác xã hội hóa đào tạo nghề, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nghề với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm cho người lao động sau học nghề. Đặc biệt, chú trọng tổ chức đào tạo nghề trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi theo hướng hữu cơ, tạo sản phẩm đặc thù riêng cho từng vùng và cung ứng sản phẩm sạch, thuận tự nhiên và hữu cơ, định hướng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường. Song song với đó là chú trọng các ngành nghề mới có triển vọng ở huyện như cơ khí, dịch vụ, du lịch, từ đó góp phần vào công tác giải quyết việc làm, tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập301
  • Hôm nay67,442
  • Tháng hiện tại837,862
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,858,494
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down