Nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Corona

Thứ năm - 06/02/2020 03:47 1.020 0
Nhằm nâng cao công tác phòng, chống dịch, trong những ngày gần đây trên các phương tiện thông đại chúng, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Tam Đường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về phòng, chống dịch Corona. Tuy nhiên bên cạnh những người có ý thức phòng bệnh dịch, thì nhiều người dân vẫn còn chủ quan với dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.
Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ trung tâm thị trấn Tam Đường vào sáng ngày 3/2, thì rất đông người đến chợ đã thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Anh Lù A Chu – bản Sàn Phàng cao, xã Khun Há sau khi xem thời sự trên ti vi, anh đã biết được tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và sự lây lan của nó ra cộng đồng. Do vậy hôm nay anh tranh thủ đi mua một ít khẩu trang y tế để mọi người trong gia đình dùng khi ra chỗ đông người.
Còn đối với anh Hoàng Văn Luận, Phường Đông Phong, thành Phố Lai Châu, là người buôn bán rau củ quả ở chợ, thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng. Do vậy anh luôn đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh đang diễn biếp phức tạp, anh Luận chia sẻ: Chợ là nơi đông người, do vậy rễ phát sinh bệnh dịch, do vậy mình phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa dịch bệnh.
 Bên cạnh nhiều người có ý thức đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh, thì vẫn còn rất nhiều người không đeo khẩu trang khi đến chợ. Ông Lù A Phủ - bản Sàn Phàng cao, xã Khun Há mặc dù được tuyên truyền và biết được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tuy nhiên với lý do là rất vội với công việc nên không kịp đeo khẩu trang khi đến chợ mua sắm hàng hóa

 
IMG 224
Vẫn còn rất nhiều người còn chủ quan với dịch bệnh, không đeo khẩu trang khi đến chợ.

 Còn đối với chị Vũ Thị Tâm, bản Cò Lá, thị trấn Tam Đường, là người đang sống tại trung tâm huyện, nhưng bản thân chị chưa hiểu về dịch bệnh Corona là bệnh gì, nên chị cứ vô tư bán hàng ở chợ cả buổi sáng mà chẳng cần biết đến đeo khẩu trang, chị Tâm cho biết: Hôm nay là ngày đầu tiên đi chợ nên tôi cũng chưa hiểu được tác hại của dịch bệnh, nên chủ quan không đeo khẩu trang; ngày mai tôi sẽ thực hiện đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người.
 Có thể nhận thấy, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đa số người dân đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, thì không ít người vẫn còn chủ quan với dịch bệnh. Đặc biệt chợ là nơi luôn tập trung đông người, là môi trường tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Thiết nghĩ, BQL chợ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để mọi người dân khi đến đây đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh để có biện pháp phòng chống. Ngoài ra, thì mỗi một người dân cần nâng cao ý thức tự phòng bệnh cho mình, gia đình và cộng đồng. Có như vậy mới góp phần ngăn chặn dịch bệnh không bùng phát và lây lan trên địa bàn.
                                                                                         Trọng Hoản + Ngọc Hà
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay39,807
  • Tháng hiện tại701,785
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,722,417
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down