Những món quà ý nghĩa trên vùng cao Thèn Sin

Thứ hai - 26/10/2020 20:49 1.137 0
Nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến người dân nghèo ở xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống - đó là những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa của Câu lạc bộ “Kết nối trái tim” đến từ tỉnh Bắc Ninh.
Tại đây, 130 suất quà đã được trao cho người dân 2 bản Pan Khèo, Sin Câu gồm: siêu đun nước, xoong, chảo nhôm và các nhu yếu phẩm khác như mắm, muối, dầu ăn và mỳ tôm. Ngoài ra, đoàn còn trao 50 chăn ấm, 160 m2 trải thảm nền, 70 đôi ủng cho trường Mầm non xã Thèn Sin. Được biết, hai bản Pan Khèo và Sin Câu có 130 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là 2 bản có nhiều hộ nghèo nhất của xã Thèn Sin. Do vậy khi được nhận những phần quà đầy ý nghĩa này, người dân tại hai bản không khỏi xúc động, anh Giàng A Di, bản Sin Câu, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Hôm nay người dân 2 bản chúng tôi nhận được những món quà này chúng tôi rất xúc động và cảm ơn Hội CCB huyện Tam Đường, cấp ủy, chính quyền xã Thèn Sin và đặc biệt là các nhà hảo tâm của CLB “Kết nối trái tim” Bắc Ninh đã đem đến cho người dân chúng tôi những món quà hết sức ý nghĩa này”.
CLB “Kết nối trái tim” mới được thành lập vào cuối năm 2019, hiện nay có trên 100 thành viên. Đây mới chỉ là chuyến thiện nguyện lần thứ 2 mà CLB thực hiện. Chia sẻ với chúng tôi về mục đích và ý nghĩa của chuyến thiện nguyện lần này của CLB, anh Hoàng Đình Tuấn, Trưởng nhóm CLB “Kết nối trái tim”, cho biết thêm: “CLB của chúng tôi muốn luôn là cái cầu nối đem những yêu thương, những phần quà của các nhà hảo tâm đến với người dân nghèo, đặc biệt là những người dân vùng cao trên triền Tây Bắc. Thực hiện công việc này, bản thân chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, khi chúng tôi nhận lại được những nụ cười từ phía người dân”.

 
IMG 5240
Những phần quà được trao trực tiếp cho người dân tại bản Sin Câu, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường.

Được biết, đây là Chương trình do HCCB huyện Tam Đường kết nối, kêu gọi. Thời gian qua, Hội CCB luôn chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã giúp cho nhiều hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm của Hội CCB huyện Tam Đường trong thời gian qua, ông Bạch Thái Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường, cho biết: “Hội CCB với chức năng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và bảo vệ Nhân dân ở các cơ sở. Ngoài nhiệm vụ, hoạt động theo điều lệ hội, thì chúng tôi còn làm tốt công tác vận động quần chúng, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân đứng trên địa bàn huyện Tam Đường và các tỉnh trong cả nước để quyên góp giúp đỡ các bản đặc biệt khó khăn. Những món quà vừa là có giá trị về kinh tế, nhưng cái quan trong nhất tôi nghĩ chính là giá trị về tinh thần, là nguồn cổ vũ, động viên bà con có thêm động lực trong phát triển kinh tế gia đình, qua đó từng bước giảm nghèo bền vững”.
Những việc làm cụ thể của CLB “Kết nối trái tim” trong công tác từ thiện nhân đạo thời gian qua đã giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đó là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, đặc biệt đã phần nào góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của huyện Tam Đường.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down