Ra mắt câu lạc bộ khèn Mông bản Sin Câu

Thứ sáu - 02/04/2021 03:18 889 0
Chiều ngày 30/3/2021, UBND xã Thèn Sin đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ khèn Mông bản Sin Câu. Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã, các thành viên CLB khèn Mông và đông đảo nhân dân bản Sin Câu.
Cây khèn của người Mông từ xưa tới nay là nhạc cụ không thể thiếu và là một phần quan trọng tạo nên nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của đồng bào Mông. Để bảo tồn giá trị văn hóa của cây khèn Mông, UBND xã Thèn Sin đã ra quyết định thành lập Câu lạc bộ khèn Mông ở bản Sin Câu với sự tham gia của 16 thành viên có niềm đam mê với tiếng khèn Mông, đồng thời chỉ định ban chủ nhiệm gồm 3 thành viên do ông Giàng A Dơ làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ và thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ.
 
IMG 5328
Lãnh đạo Đảng ủy xã trao quyết định thành lập CLB khèn Mông cho Chủ nhiệm CLB.

Việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Khèn Mông sẽ giúp các nghệ nhân cao tuổi và thế hệ trẻ tại địa phương có điều kiện gặp gỡ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, góp phần lưu giữ, phát huy những bản sắc văn hoá tinh thần độc đáo của dân tộc Mông nói riêng và của các dân tộc khác nói chung góp phần nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá đối với nhân dân tại địa phương.
 
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down