Ra mắt CLB văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc Lự tại xã Bản Hon

Chủ nhật - 26/07/2020 21:27 1.135 0
Nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tối ngày 20/7/2020, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Lự tại xã Bản Hon. Tới dự lễ ra mắt có bà Trần Thị Bích Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ văn hóa Dân tộc - Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, lãnh đạo Sở văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh, lãnh đạo một số ban ngành huyện và Đảng ủy, chính quyền địa phương.
Được biết dân tộc Lự là một trong những dân tộc thiểu số có dân số ít trong 54 dân tộc sinh sống tại Việt Nam... Do đó, để bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc Lự là một trong những việc làm cần thiết nhằm xây dựng bản sắc văn hóa đậm đà của các dân tộc Việt Nam. Trên cơ sở đó, trong những năm qua Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch đã tiến hành phục dựng và xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian của các dân tộc nhất là các tộc người thiểu số để duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Việc xây dựng Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Lự góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống; tạo điều kiện sân chơi cho cộng đồng dân tộc Lự được vui chơi giải trí lành mạnh, tăng cường đoàn kết các dân tộc, phát huy vai trò của người có uy tín.
     
IMG 2016
     Lãnh đạo Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và lãnh đạo UBND xã Bản Hon trao quyết định thành lập CLB văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Lự 
 
Theo đó, Câu lạc bộ bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Lự ở xã Bản Hon huyện Tam Đường gồm 30 thành viên, gồm 1 Chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm và 27 thành viên có trách nhiệm lưu giữ, truyền dạy, biểu diễn, giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian của dân tộc mình, đồng thời hình thành sản
phẩm văn hóa đặc thù phục vụ cho mục tiêu phát triển du lịch cộng đồng và quảng bá văn hóa đặc sắc của dân tộc.
         
IMG 2019
Tiết mục văn nghệ của CLB văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Lự tại buổi ra măt

Tại đêm ra mắt các thành viên Câu lạc bộ đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ múa hát mang đậm nét văn hóa của dân tộc Lự. Đây là hoạt động văn hóa tinh thần tạo động lực cho nhân dân các dân tộc xã Bản Hon hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và những năm tiếp theo.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down