Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ ba - 02/04/2019 00:03 541 0
Chiều ngày 1/4/2019, Thị trấn Tam Đường tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tới dự có đ/c Cao Trang Trọng – PCT UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện, đ/c Trần Thị Thúy Nga - Phó cục trưởng cục thống kê tỉnh, thành viên BCĐ cấp huyện, các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Thực hiện quyết định 772/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, nhằm phục vụ công tác đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 và xây dựng chiến lược, chính sách phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2030, đặc biệt là phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia về dân số trong tình hình mới và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. Đây là cuộc tổng điều tra trên phạm vi cả nước với khối lượng công việc rất lớn liên quan đến tất cả các cấp, các ngành nhất là các hộ gia đình và mỗi người dân.
 
IMG 1160
Quang cảnh buổi lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tại Thị trấn Tam Đường
 
Để thực hiện thắng lợi cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn toàn huyện đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND, Trưởng BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện yêu cầu BCĐ các xã và điều tra viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra đôn đốc các điều tra viên thực hiện đúng phương án, quy trình, kế hoạch của BCĐ TW, tăng cường công tác tuyên truyền đến tất cả người dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra. Đối với các điều tra viên cần nắm chắc nghiệp vụ, quy trình, thu thập thông tin chính xác, đảm bảo theo đúng yêu cầu của cuộc Tổng điều tra về dân số, nhà ở. Trường hợp phát sinh các vấn đề liên quan cần báo cáo kịp thời về BCĐ cấp huyện để giải quyết kịp thời, trong quá trình thực hiện điều tra cần đảm bảo an toàn về người và tài sản. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở theo đúng thời gian đã định.

Kết thúc buổi lễ các đại biểu đã được theo dõi điều tra viên của Thị trấn tiến hành điều tra, phỏng vấn các hộ gia đình ở 2 bản Trung tâm và Máy Đường.

 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down