Sôi động thị trường hoa cây cảnh dịp Tết nguyên đán 2024

Thứ ba - 30/01/2024 02:03 350 0
Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thời điểm này Thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện Tam Đường rất nhộn nhịp. Tại các khu vực Chợ trung tâm, một số tuyến đường chính trên địa bàn huyện và các nhà vườn đã bày bán nhiều loại cây cảnh với đủ các chủng loại, dáng, thế đẹp mắt để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng dịp Tết.
IMG 5729
Anh Thương đang tư vấn đào thế cho ông Nhôm.
Mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến Tết nguyên đán 2024, nhưng ông Nguyễn Văn Nhôm ở bản Mường Cấu tranh thủ thời gian ra khu vực buôn bán hoa, cây cảnh để tìm cho gia đình một cây đào thế về chơi Tết. Theo ông cho biết: Thị trường cây cảnh năm nay khá nhiều để cho người dân có thể lựa chọn cây cảnh phù hợp để về chơi tết, giá cả cũng không quá cao, phù hợp với người dân. Ông Nhôm chia sẻ: Chuẩn bị đến Tết cây và hoa cảnh rất nhiều và đẹp, về giá cả nhìn chung hợp với túi tiền của người dân. Bản thân tôi cũng đã xem và ngắm từ hôm trước rồi, nay tôi quyết định mua một cây Đào phai về chơi Tết.
Dạo quanh khu vực tuyến đường gần chợ Trung tâm huyện nơi các tiểu thương bày bán các loại hoa, cây cảnh như: Đào, Quất cảnh có thể nhận thấy năm nay số lượng cây khá nhiều hơn so với năm ngoái. Bên cạnh đào thế, quất thế lớn cũng không có ít những chậu quất cảnh nhỏ xinh để phục vụ những gia đình có không gian hẹp hoặc không thích những cây lớn. Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng một số tiểu thương đã chủ động đặt cây cảnh với số lượng lớn và sớm hơn mọi năm để phục vụ thị trường Tết. Anh Tạ Văn Thương - chủ hàng hoa, cây cảnh khu vực chợ Tam Đường nói: Bản thân tôi là người ở địa phương, để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, chúng tôi đã nhập một số loại hoa Tết và cây cảnh với phương châm mọi người dân đều có hoa, cây cảnh để chơi Tết. Về số lượng chúng tôi cũng nhập nhiều hơn năm ngoái bởi năm nay lượng khách đến hỏi và đặt mua trước nhiều hơn năm trước. Do đó chúng tôi đã nhập lên hơn 500 cây Quất cảnh và đào thế để phục vụ người dân. Giá cả cũng tùy thuộc vào từng cây dao động từ 200 đến 2 triêu hoặc trên chục triệu tùy vào nhu cầu của người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
IMG 6410
Anh Thương đang vận chuyển đào thế lên xe chuyên chở cho khách hàng.
Trước đây, để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh dip Tết nguyên đán của người dân trên địa bàn huyện, đa phần các thương lái đều phải nhập từ các địa phương chuyên trồng hoa, cây cảnh khu vực dưới xuôi lên, Nhưng một vài năm trở lại đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện đã chuyển đổi những diện tích đất kém hiệu quả sang trồng hoa, cây cảnh như: Hoa hồng, hoa mai, đào thế… và đã dần khẳng định được thương hiệu hoa không chỉ phục vụ cho nhu cầu chơi Tết của người dân địa phương mà còn xuất bán đến các tỉnh trong cả nước.
Gia đình ông Vũ Ngọc Hiến ở bản Tiên Bình trồng khoảng 1 vạn cây đào trên diện tích khoảng 5ha. Hiện nhà vườn có hơn 1.000 gốc đào đã thành phẩm để bán ra thị trường, thời điểm này nhà vườn đã xuất được khoảng 700 cây, còn 300 cũng đã có khách hàng đặt, bình quân hàng năm vào dịp Tết nhà vườn xuất từ 800 - 1000 gốc đào Tết ra thị trường. Không chỉ phục vụ nhu cầu cây cảnh dịp Tết cho khách hàng trong tỉnh mà còn phục vụ khách hàng ở các tỉnh khác như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái…. Ông Hiến cho biết: Nhà mình chủ yếu là trồng Đào gồm Đào bích và Đào phai, nhưng phần lớn gia đình mình trồng Đào phai với hơn 1.000 cây, Ngoài cung cấp cho thị trường của huyện, của tỉnh, chúng tôi còn cung cấp cho các thị trường khác như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái…. Trong những năm gần đây nhiều khách hàng ưa chuộng cây hoa Đào của Tam Đường, bởi cánh hoa to, thắm và giá cả hợp lý. Đối với cây hoa Đào ở Tam Đường, một hai năm qua được khách hàng đánh giá cao. Vì vậy không chỉ riêng gia đình tôi mà nhiều hộ gia đình khác cũng trồng tương đối nhiều. Giá cả dao động từ 800 đến 1 triệu đồng/cây, có cây lên tới vài chục triệu. Theo truyền thống dịp Tết mỗi gia đình đều có 1 cây đào, do đó việc cung cấp hoa cây cảnh dịp Tết cho người dân đã giúp các nhà vườn như chúng tôi sẽ cố gắng để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của người dân nhất là trong dịp Tết.
IMG 3139
Các nhà vườn đang vận chuyển đào Tết cho khách hàng.
Theo thống kê hiện tại trên địa bàn huyện có rất nhiều nhà vườn và người dân trồng các loại hoa cây cảnh dịp Tết như đào, Mai, Hồng, Địa lan với khoảng 50 ha chủ yếu ở các địa phương như: Thị trấn, Bình Lư, Hồ Thầu, Giang Ma, Khun Há hàng năm xuất ra thị trường hàng vạn hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Có thể thấy, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết trên địa bàn huyện Tam Đường khá đa dạng và phong phú, số lượng lớn hơn so với mọi năm. Giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, người tiêu dùng dễ dàng có được những chậu hoa, cây cảnh trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình để đón chào một năm mới sung túc, đầm ấm.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay29,213
  • Tháng hiện tại66,257
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,258,796
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down