Sôi nổi Hội vui Xuân Giáp Thìn 2024 xã Hồ Thầu

Thứ tư - 21/02/2024 21:36 253 0
Sáng ngày 20/2, tại bản Sì Thâu Chải, UBND xã Hồ Thầu tổ chức Hội vui xuân sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại đây đã đã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, truyền thống, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân.
Những ngày đầu Xuân, người dân xã Hồ Thầu phấn khởi hòa mình trong không khí Hội vui Xuân năm 2024. Cùng nhau hòa mình vào những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, trò chơi dân gian đến từ các bản trên địa bàn xã mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Dao đầu bằng nơi đây; để lại nhiều ấn tượng cho nhân dân và du khách. Ông Hoàng Đức Dùng – Du khách Hà Nội, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình lên bản Sì Thâu Chải, một bản du lịch tôi thấy rất đẹp. Đặc biệt hôm nay đến đây chúng tôi may mắn được chứng kiến không khí sôi nổi của ngày hội vui xuân của người dân nơi đây. Họ có những bộ trang phục rất đẹp. Tôi rất ấn tượng rằng họ vừa phát triển du lịch và vừa giữ gìn được những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, điều đó rất đáng quý”.
DSC09308
 Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bản trên địa bàn.
Hội vui Xuân xã Hồ Thầu năm nay được tổ chức tại bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, một trong những điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng của huyện Tam Đường. Thông qua ngày hội nhằm góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, thu hút du khách đến Sì Thâu Chải, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bà Tẩn Thị Nhẫn – P.Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, cho hay: “Trong không khí vui tươi, lành mạnh mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, hôm nay xã Hồ Thầu tổ chức Hội vui Xuân cho bà con nhân dân trên địa bàn. Với mong muốn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng dân cư và thúc đẩy sự hăng hái tham gia lao động, sản xuất của bà con nhân dân; đồng thời, tạo dịp để bà con các bản được giao lưu văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian”.
DSC09511
 Những bộ trang phục đặc sắc của người dân tộc Dao đầu bằng tại xã Hồ Thầu để lại nhiều ấn tượng đặc biệt đối với nhiều du khách.
Đây là những hoạt động thiết thực dịp đầu xuân năm mới, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cộng đồng dân cư trên địa bàn xã Hồ Thầu; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá, các môn thể thao, trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, để cùng bước vào năm mới với nhiều thắng lợi mới.
Cầm Thanh
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay34,333
  • Tháng hiện tại71,377
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,263,916
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down