Sức lan tỏa từ phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 07/11/2023 02:03 258 0
Nhiều năm nay, Tam Đường luôn được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trên địa bàn toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi đợt huyện phát động hiến máu đều thu hút hàng trăm lượt cán bộ, viên chức và người dân tham gia, đặc biệt là đã có đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số cũng nhiệt tình hưởng ứng, qua đó giúp phong trào hiến máu tình nguyện của Tam Đường có những bước phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia với số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước.
Mặc dù là người đồng bào dân tộc Mông ở tận bản Sin Câu - xã Thèn Sin nhưng mới sáng sớm anh Giàng A Chống đã vượt qua hơn 30km xuống trung tâm huyện để tham gia hiến máu. Được biết, đây là lần hiến máu lần thứ 6 của anh, bởi theo anh cho rằng: mỗi giọt máu cho đi sẽ giúp được những người bệnh đang gặp khó khăn nên anh sẵn sàng đến để tham gia hiến máu. Anh Chống chia sẻ: Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu, sau khi hiến tôi thấy trong người thoải mái hơn nhẹ nhàng hơn, bởi mỗi lần mình hiến máu sẽ sản sinh ra máu mơi. Lần sau nếu huyện còn tổ chức nữa thì tôi sẽ cố gắng để tiếp tục tham gia hiến máu.
Còn đối với anh Giàng A Lùng là chủ tịch Hội CCB  xã Tả Lèng cho biết: Anh rất may mắn bởi có sức khỏe nên hàng năm huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện anh đều tham gia, anh cũng sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi nào sức khỏe của mình còn cho phép và hi vọng những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ được những người bệnh cần máu. Anh Lùng tâm sự: Tôi nghĩa là trong cuộc sống này thì mình rất là may mắn bởi mình cũng khỏe mạnh, do đó mình cũng muốn chia sẻ một phần máu của mình để cho những người không may mắn. Nếu huyện vẫn tổ chức và tôi vẫn còn khỏe mạnh thì tôi cũng sẽ tiếp tục cố gắng tham gia hiến máu.
IMG 0508
Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân huyện đợi tham gia hiến máu tình nguyện.
Năm nay 27 tuổi nhưng là lần đầu tiên chị Hảng Thị Măng ở bản Pho Sin Chải - xã Tả Lèng đi tham gia hiến máu. Ban đầu chị cũng cảm thấy sợ, nhưng thấy nhiều người trong bản, trong xã nô nức đi hiến máu nên chị cũng muốn đi. Tuy nhiên, khi đến điểm hiến máu tình nguyện mọi lo lắng trong chị gần như tan biến bởi rất đông người tham gia hiến máu, ai ai cũng phấn khởi chứ không lo lắng gì. Sau khi hiến máu xong chị thấy cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường, do đó chị cũng mong muốn những lần sau chị sẽ tiếp tục tham gia hiến máu. Chị Măng nói: Đây à lần đầu em đi hiến máu, em nghe thấy trưởng bản thông báo với mọi người là có hiến máu tình nguyện ở huyện, ai muốn tham gia cũng được. Do đó, em cũng muốn đi hiến máu để cứu giúp người. Em cảm thấy phấn khởi và rất là vui vì mình có thể làm được một chút ít gì đó cho xã hội, trước khi đi thì cũng nghe nhiều bạn bảo có người hiến máu xong bị ngất hoặc có bạn bị chóng mặt nên em thấy cũng rất sợ Nhưng khi lúc em vào ngồi đây hiến máu rồi em thấy rất thoải mái bình thường, các chị y tá cũng rất là nhiệt tình nên là em thấy rất vui, nếu mà những lần sau phát động hiến máu em cũng sẽ tiếp tục tham gia.
“Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”… với thông điệp ý nghĩa này mà phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Tam Đường ngày càng lan tỏa mạnh mẽ; số lượng người hiến máu luôn tăng qua các năm. Để có được điều này chính là nhờ sự tuyên truyền, vận động của các cấp, ngành và địa phương đã giúp người dân vùng sâu, vùng xa thay đổi nhận thức, tích cực tham gia hiến máu cứu người. Xuất hiện nhiều tấm gương nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có cả những người đồng bào dân tộc thiểu số. Chính từ ý nghĩa nhân văn này mà phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã và đang lan toả mạnh mẽ sâu rộng tới các tầng lớp quần chúng nhân dân. Bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Sau 10 thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường đã thu hút được đông đảo lực lượng người dân cũng như là cán bộ công nhân viên chức tham gia, cụ thể nếu như năm 2013 chúng tôi chỉ thu đạt được 99 đơn vị máu thì mấy năm gần đây mỗi năm chúng tôi đầu tổ chức hai đợt hiến máu và thu hút đông đảo lực lượng nhân dân tham gia, mỗi đợt đều thu được trên 300 đơn vị máu. Mỗi lần phát động chúng tôi đều huy động từ 400 đến 500 tình nguyện viên tham gia. Điều đáng nói là khi giao chỉ tiêu thì tất cả các đơn vị đều đăng ký vượt chỉ tiêu so với kế hoạch giao, qua đó thấy được phong trào đã lan tỏa không những ở trong lực lượng cán bộ công nhân viên chức mà còn đến cả những người dân ở các bản vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả những tình nguyện viên đều gác lại mọi công việc đến từ rất sớm với tinh thần rất là hăng hái để tham gia hiến máu cứu người. 
Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với ý nghĩa đó phong trào hiến máu tình nguyện ở Tam Đường ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho người bệnh cần máu.
                                                                                                 Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại135,323
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,327,862
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down