Tam Đường đẩy nhanh tiến độ Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Thứ ba - 23/04/2024 04:50 56 0
Bắt đầu từ ngày 1/4/2024, cả nước đồng loạt ra quân tiến hành cuộc Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, thời gian cuộc điều tra kéo dài 1 tháng. Để thực hiện thắng lợi cuộc điều tra, Tam Đường đang đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chính xác thông tin trên phiếu điều tra góp phần hoàn thành cuộc điều tra trước thời hạn.
Lần đầu tiên tham gia trả lời phiếu điều tra, nhưng chị Trương Thị Thanh Nhàn ở bản Tiên Bình - Thị trấn Tam Đường rất hợp tác với điều tra viên ngành Thống kê. Mặc dù danh sách câu hỏi khá dài, thời gian hoàn thành trả lời phiếu cũng khá lâu, đặc biệt trong bộ câu hỏi có một số câu hỏi khá riêng tư nhưng chị vẫn sẵn sàng cung cấp thông tin để giúp điều tra viên hoàn thành nhiệm vụ. Chị Nhàn chia sẻ: Thời gian gần đây, tôi đã được nghe tuyên truyền khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nên khi có điều tra viên đến thực hiện điều tra tôi hoàn toàn hợp tác. Mặc dù cũng có nhiều câu hỏi mang tính chất riêng tư, nhưng tôi vẫn sẵn sàng chia sẻ và cung cấp thông tin để giúp điều tra viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
IMG 8341
Điều tra viên đang thu thập thông tin tại hộ gia đình.
Mặc dù cuộc điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 không phải tiến hành điều tra tổng thể tất cả các hộ gia đình mà chỉ điều tra mẫu ngẫu nhiên, nhưng do địa hình miền núi phức tạp, dân cư sinh sống không tập chung, đặc biệt đây cũng là thời điểm người dân đang vào thời gian cao điểm sản xuất nên điều tra viên Đặng Thị Hải Vân không kể thời tiết nắng mưa hay sớm tối, đều tranh thủ đến nhà các hộ dân để thực hiện công việc thu thập các thông tin trong phiếu điều tra nhằm đảm bảo đẩy nhanh tiến độ điều tra. Chị Vân nói: Do địa hình phức tạp, ban ngày người dân thường đi làm nương chúng tôi phải tranh thủ thời gian ngày nghỉ, ngoiaf giờ hành chính đến từng hộ gia đình thu thập thông tin chính xác nhất và đảm bảo tiến độ điều tra của từng địa bàn và kịp tiến độ điều tra của toàn huyện.
IMG 9501
Giám sát viên và điều tra viên đến thu thập thông tin tại hộ gia đình người dân ở bản Thác Cạn - Thị trấn Tam Đường
Cuộc điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, huyện Tam Đường có 30 địa bàn với tổng số hộ điều tra mẫu là 900 hộ. Thực hiện công tác điều tra, Chi Cục Thống kê huyện Tam Đường đã tuyển chọn 4 giám sát viên, 12 điều tra viên có kinh nghiệm. Trước khi diễn ra cuộc điều tra, công tác rà soát, cập nhập bảng kê hộ lên hệ thống, tập huấn cho điều tra viên tại các địa bàn, đồng thời đôn đốc các điều tra viên đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành phiếu điều tra đầy đủ thông tin và chính xác. Để kết quả điều tra chính xác, khách quan, đúng quy định và nội dung hướng dẫn, Chi cục Thống kê huyện tích cực kiểm tra, giám sát để phát hiện và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, các lỗi thường gặp, lỗi hệ thống và các sai sót khác gặp phải trong việc tổ chức, triển khai thực hiện điều tra. Bà Hoàng Thị Huyền Trang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thống kê khu vực Lai Châu - Tam Đường cho biết: Thực hiện cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch điều tra của huyện. Thời gian điều tra diễn ra từ ngày 1/4/2024 đến hết ngày 30/4/2024. Ngoài việc phối hợp với các cấp chính quyền từ TW đến cơ sở, chúng tôi đã tập chung tuyên truyền, tập huấn cho các điều tra viên, đảm bảo số lượng điều tra viên đảm bảo với số địa bàn điều tra. Với tinh thần trách nhiệm của các điều tra viên và sự hợp tác của Nhân dân chúng tôi cố gắng đến ngày 25/4 sẽ kết thúc quá trình thu thập thông tin và vượt tiến độ điều tra trước thời gian quy định.
IMG 6519
Giám sát viên đang kiểm tra tiến độ điều tra trên phần mềm hệ thống.
Với những giải pháp đề ra, tiến độ tính đến hết ngày 22/4/2024 Tam Đường đã điều tra được 754 hộ đạt gần 83%. Trong đó phiếu ngắn 433/540 hộ; phiếu dài 308 hộ/360 hộ, phấn đấu đến hết ngày 25/4/2024, 100% địa bàn điều tra sẽ hoàn thành tiến độ điều tra vượt 5 ngày so với kế hoạch của Tổng Cục Thống kê đề ra.
        Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại149,472
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,342,011
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down