Tam Đường lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 04/06/2024 05:33 63 0
Nhận thức rõ hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, trong năm qua Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên tham gia với tinh thần “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”. Qua đó, góp phần phục vụ việc cấp cứu và điều trị người bệnh, giúp nhiều bệnh nhân có cơ hội được điều trị kịp thời.
Xác định hiến máu cứu người, nhiều năm nay thầy Bùi Mạnh Hà - Phó hiệu trưởng trường THCS Bản Giang không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện mà còn tuyên truyền vận động người thân trong gia đình, cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường cùng tham gia hiến máu cứu người. Với tinh thần nhiệt huyết đó, gia đình thầy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện. Thầy Hà tâm sự: Ngay từ khi huyện phát động phong trào hiến máu tình nguyện, bản thân tôi đã xác định hiến máu để cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Xác định được mục đích đó, bản thân tôi đã vận động vợ con và cán bộ giáo viên trong trường tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Sau này vẫn có các đợt hiến máu tình nguyện tôi và gia đình vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.
Trước đây, khi huyện mới phát động phong trào hiến máu tình nguyện nhiều đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ngần ngại không dám hiến máu bởi suy nghĩ hiến máu về sức khỏe sẽ yếu đi. Nhưng dưới sự tuyên truyền, vận động của các cấp, các ngành đến nay mỗi lần huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút được đông đảo không chỉ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các lực lượng vũ trang mà còn có rất nhiều đồng bào dân tộc xuống tham gia hiến máu. Điển hình như đồng bào Mông ở xã Tả Lèng có nhiều cá nhân, đặc biệt là nhiều hộ gia đình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Hảng A Chinh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Tả Lẻng nói: Thời gian qua, Đoàn thanh niên xã luôn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể nhất là phối hợp với các bản tăng cường tuyên truyền, vận động đến từng bản và Nhân dân tích cực tham gia vào chương trình hiến máu tình nguyện, để những giọt máu của mình đem lại ý nghĩa cứu sống được các bệnh nhân cần máu. Để thu hút đông đảo người dân tham gia hơn nữa, thời gian tới Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân để người dân hiếu và tích cwch tham gia hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa.
IMG 5835

Theo số liệu thống kê từ Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường cho biết: Năm 2013 khi mới triển khai phong trào hiến máu tình nguyện, mới chỉ có vài chục tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn huyện tham gia hiến máu, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Đến nay, mỗi đợt phát động Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đều nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của từ 400 - 500 tình nguyện viên không chỉ là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang mà còn của đông đảo Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, dù ở cách xa trung tâm huyện hàng chục cây số vẫn xuống trung tâm huyện để tham gia hiến máu. Qua đó, thấy rõ vai trò quan trọng của các tình nguyện viên trong cung cấp máu cho các bệnh viện phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Năm nay chúng tôi đã thu hút được hơn 500 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu và có trến 400 người đến hiến máu tình nguyện. Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện đã mang ý nghĩa thiết thực và lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể Nhân dân. Để tôn vinh những tấm lòng thiện nguyện, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện, UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào. Qua đó, đã góp phần ngày càng lan tỏa phong trào ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân giúp người dân hiểu rõ hơn phong trào và ý nghĩa của hiến máu tình nguyện, để ngày càng có đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện.
IMG 6956
Đoàn viên công đoàn các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện.
Có thể khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện của Tam Đường có sức lan toả đến mọi tầng lớp, lứa tuổi, nghề nghiệp vị trí xã hội nhưng cùng chung một hành động thiện nguyện. Từ phong trào này, nhiều người dân trên địa bàn huyện đã coi hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà mỗi tình nguyện viên hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down