Tăng cường tuyên truyền phát triển người tham gia BHXH tự nguyện

Chủ nhật - 26/07/2020 21:31 453 0
Năm 2020, BHXH huyện Tam Đường được BHXH tỉnh giao phát triển người tham gia BHXH tự nguyện là 698 người. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm BHXH huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời tham mưu cho UBND huyện và phối hợp với các ban ngành liên quan tập chung tuyên truyền chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tới nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội huyện còn tập trung cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong việc kê khai, lựa chọn phương thức đóng. Bảo hiểm xã hội huyện cũng giao chỉ tiêu và phát động phong trào thi đua đến từng cá nhân, đưa ra các mục tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện hàng tháng.
      
IMG 2135
   Lãnh đạo BHXH huyện Tam Đường tuyên truyền lợi ích của BHXH tự nguyện tới nhân dân bản Trung tâm - Thị trấn Tam Đường

Theo đó, từ đầu năm, BHXH đã phối hợp với Bưu điện huyện mở 5 hội nghị với gần 300 người tham dự. Qua đó, những vấn đề quan tâm về chính sách BHXH tự nguyện như: Độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện đã được truyền tải đến người dân. Bên cạnh đó, cán bộ BHXH huyện còn đến từng nhà dân để vận động và tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện.
Nhờ nỗ lực trên, tính đến nay BHXH huyện đã vận động được 385 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 165 người so với cùng kỳ năm trước, đạt 55% kế hoạch. Từ nay đến cuối năm, BHXH huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay44,967
  • Tháng hiện tại963,918
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,984,550
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down