Tết nghĩa tình

Thứ ba - 21/01/2020 03:35 529 0
Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về cấp ủy chính quyền các cấp, đoàn thể cùng toàn xã hội lại chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách... trên địa bàn toàn huyện. Với mục tiêu giúp người nghèo, gia đình chính sách có điều kiện vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020 trong niềm vui, no ấm, đủ đầy.
Theo số liệu rà soát, hết năm 2019 toàn huyện có 2.740 hộ nghèo, 129 hộ gia đình chính sách, 29 nạn nhân chất độc da cam... cuộc sống của những hộ gia đình này còn không ít khó khăn. Đặc biệt, đối với người nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về là một lần lo toan. Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", “Tương thân, tương ái”, những năm qua Tam Đường luôn quan tâm tri ân đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong cả nước cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết đầm ấm và no đủ hơn. Dưới sự giúp đỡ đó, hàng năm có hàng nghìn hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trên địa bàn huyện được đón Tết trong niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình, góp phần tạo thêm động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 
 
IMG 3135
Lãnh đạo huyện trao quà Tết cho gia đình chính sách ở xã Bản Giang.
 
Là một trong những hộ nghèo ở vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuộc sống vất vả chỉ trông vào mấy sào ruộng, thu nhập không đáng là bao mà phải lo cho cuộc sống thường nhật. Nên mỗi khi Tết đến xuân về gia đình chị Lý Thị Giảm ở bản Sin Chải - xã Giang Ma lại thêm lo lắng bởi không biết có điều kiện sắm Tết như các gia đình khác hay không. Tuy nhiên, sự lo lắng đó đã vơi bớt phần nào khi gia đình chị được Hội chữ thập đỏ huyện và quỹ Thiện Tâm của tập đoàn Vingroup đã đến trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo của xã trong đó có gia đình chị. Phấn khởi khi được nhận quà Tết chị Giảm xúc động nói: Tết năm nay gia đình tôi rất phấn khởi khi được nhận quà Tết của các cấp, các ngành cũng như doanh nghiệp, tôi vui lắm vì Tết năm nay gia đình tôi sẽ có một cái Tết đầm ấm hơn những năm trước.
Cùng chung với niềm phấn khởi đó gia đình anh Hảng A Nhà là hộ nghèo ở bản Sin Câu - xã Giang Ma cũng vơi bớt bao lo lắng khi được nhận quà tết của các đơn vị, nhà hảo tâm tặng cho gia đình mình, niềm vui phấn khởi đó hiện rõ trên khuôn mặt của anh, bởi năm nay gia đình anh sẽ được đón tết đầy đủ hơn. Xúc động không nói nên lời anh Nhà cho biết: Tết này gia đình tôi nhận được quà Tết chúng tôi vui lắm, cám ơn các đơn vị hảo tâm đã đến tặng quà Tết cho những hộ nghèo như gia đình tôi.
Để có được những xuất quà tặng dành chăm lo cho các hộ gia đình nghèo,  gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hàng năm các cơ quan, ban ngành huyện đặc biệt là Hội chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn cũng như trong cả nước chung tay, góp sức chăm lo Tết cho những đối tượng này và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện, hàng năm HTX vệ sinh Môi trường Mai Thoa đều vận động cán bộ, công nhân viên của HTX đóng góp một phần công sức chung tay cùng với địa phương giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mong muốn các hộ gia đình nghèo có được niềm vui trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Chia sẻ với chúng tôi bà Nguyễn Thị Thoa - Giám đốc HTX Vệ sinh Môi trường Mai Thoa cho rằng: Là đơn vị đóng trên địa bàn, chúng tôi nhận thấy đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nhất là đồng bào ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Trước vấn đề đó chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với người dân với mong muốn những hộ nghèo sẽ có Tết đàm ấm hơn bên những người thân trong gia đình.
Với phương châm tuyệt đối không để các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam không có Tết, Tam Đường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tích cực vận động những tổ chức, đơn vị, cá nhân và các tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ hàng nghìn xuất quà giúp cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo có được 1 cái tết đúng nghĩa. Hàng năm các tổ chức xã hội của huyện cũng huy động được hàng nghìn xuất quà để hỗ trợ cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Tính đến giữa tháng 1/2020, Hội chữ thập đỏ huyện đã huy động được trên 3.000 xuất quà và hiện vật với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng, tặng cho học sinh, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Trao đổi với chúng tôi bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện cho biết: Hàng năm cứ mỗi khi Tết đến chúng tôi lại phát động phong trào Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với mong muốn là tất cả mị người, mọi nhà đều có Tết. Trên tinh thần đó, hàng năm chúng tôi đều nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm từ mọi miền trên Tổ quốc tới tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện. Do đó, mà người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện đều được nhận quà Tết.
IMG 3126
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingour trao quà cho hộ nghèo xã Giang Ma.
Với tinh thần, cả nước chung tay vì người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam được phát huy ngày càng sâu rộng, để những hộ gia đình này được hưởng một cái Tết trọn vẹn niềm vui và ấm áp bên gia đình. Đây là tấm lòng là sự sẻ chia, tình cảm của cả cộng đồng giành cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, những gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được Đảng, nhà nước quan tâm đến động viên, thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán, đây là sự tri ân đối với những gia đình chính sách đã không tiếc máu xương bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Trao đổi về vấn đề này ông Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện Tam Đường cho biết: Thực hiện chính sách an sinh xã hội và tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện đặc biệt là mỗi khi Tết đến huyện đều trích một phần ngân sách dành tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và người nghèo trên địa bàn toàn huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huyện nhất là các tổ chức chính trị - xã hội vận động, quyên góp từ những các tổ chức, đơn vị, tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ người nghèo có Tết đủ đầy và đầm ấm hơn.
   
IMG 3129
      Người nghèo của xã Giang Ma phấn khởi khi nhận được quà Tết
 
Việc tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội và là nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời đó của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân toàn huyện, chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo sẽ được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình .Mong rằng với sự sẻ chia đó, Tết Canh Tý 2020 hộ gia đình chính sách, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đều được vui xuân, đón Tết trong đầm ấm, yên vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình.
IMG 3132
Doanh nghiệp trao quà Tết cho hộ nghèo của xã Sùng Phài
 
Hoàng Cường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down