Tết Nhân ái - lan tỏa và chia sẻ yêu thương

Thứ năm - 01/02/2024 05:08 321 0
Nhằm lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồn.g Chương trình “Tết nhân ái” đã được các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tổ chức với nhiều hình thức đa dạng qua đó đã vận động được nhiều nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế có điều kiện vui xuân, đón tết.
Gia đình anh Vàng A Chúng ở bản Chu Va 6 có hoàn cảnh khá khó khăn bởi con bị tai nạn dẫn đến tật nguyền. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Hội Chữ thập đỏ huyện, năm nay gia đình anh rất phấn khởi bởi nhận được xuất quà Tết do Công ty cổ phần Chanh leo Lai Châu hỗ trợ. Phần quà tuy không lớn nhưng sẽ giúp gia đình anh vơi bớt đi những khó khăn trước mắt và đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm và vui vẻ. Anh Chúng chia sẻ: Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo có con bị tai nạn nên hoàn cảnh cũng khá khó khăn, nay được nhận xuất quà từ Công ty Cổ phần Chanh leo Lai Châu, chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn Công ty cũng như Hội Chữ thập đỏ huyện đã giúp chúng tôi vơi bớt đi khó khăn trong dịp Tết này
Còn đối với anh Giàng A Phỏng là hộ nghèo ở bản Bãi Bằng - xã Giang Ma cũng phấn khởi không kém, bởi anh vừa nhận được xuất quà Tết do Ban kinh tế tài chính TW giáo hội phật giáo Việt Nam, TW Hội Chữ thập đỏ và các tăng ni phật tử trao tặng, phần quà này sẽ giúp gia đình anh có thêm niềm vui, phấn khởi trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Anh Phỏng xúc động nói: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của xã Giang Ma, được nhận quà của TW giáo hội phật giáo Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ mình phấn khởi lắm. Xuất quà gồm gạo, mì tôm, chăn và tiền mặt sẽ giúp gia đình mình ấm áp hơn trong mùa đông và có một cái Tết vui vẻ hơn.
IMG 3784
Bà Huỳnh Thị Xuân Lan - Nguyên PCT TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà Tết cho các hộ nghèo của xã Giang Ma.
Nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế, học sinh, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa nhân dịp Tết đến, xuân về. Thực hiện chương trình Tết Nhân ái, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay giúp đỡ để các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đủ đầy. Qua kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ, tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có Tết.
Ông Nguyễn Văn Hùng - PGĐ Công ty Cổ phần Chanh leo Lai Châu chia sẻ: Trong thời gian hoạt động trên địa bàn huyện, qua phối hợp với các xã, thị trấn và liên kết với người dân, chúng tôi nhận thấy đời sống của bà con còn rất nhiều khó khăn. Hưởng ứng Chương trình Tết Nhân ái do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động chúng tôi cũng có những món quà nhỏ gửi tặng đến người nghèo của huyện với mong muốn chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân, giúp bà con được đón Tết trong không khí đầm ấm và vui vẻ.
Thượng tọa Thích Thanh Phong - PCT Hội đồng trị sự TW giáo hội Phật giáo Việt Nam nói: Với truyền thống của dân tộc Việt Nam là tương thân - tương ái, nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách và tinh thần từ bi, cứu khổ của đạo phật. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ Tết đến xuân về tất cả tăng ni, phật tử, Giáo hội phật giáo Việt Nam đều hướng về tất cả mọi miền của đất nước, nơi có những đồng bào hoàn cảnh còn khó khăn. Trên cơ sở đó, Giáo hội phật giáo Việt Nam đã chỉ đạo các tăng ni, phật tử đến với bà con vùng sâu, vùng xa mang tinh thần từ bi và tương thân, tương ái gửi đến bà con những phần quà giúp bà con được vui xuân, đón Tết với mục đích không ai bị bỏ lại phía sau góp phần cùng với dân tộc chăm lo đời sống và đảm bảo an sinh xã hội trên mọi miền của Tổ quốc.
IMG 0807
Đại diện Công ty xăng dầu Lai Châu trao hỗ trợ Tết Nhân ái cho Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường.
Với sự chung tay của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, tính đến thời điểm này toàn huyện đã tiếp nhận gần 5.000 xuất quà Tết với tổng giá trị khoảng 1,7 tỷ đồng để trao tặng cho người nghèo, cận nghèo, học sinh, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa… trên địa bàn huyện. Những xuất quà thể hiện sự sẻ chia với những khó khăn của đồng bào nghèo, giúp người nghèo được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ của những ngày đầu xuân mới. Trao đổi với chúng tôi bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Thực hiện Phong trào “Tết nhân ái” do TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động với tinh thần: Không để ai bị bỏ lại phía sau. Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường đã triển khai sâu rộng với nhiều hình thức nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết. Dưới sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đến nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tặng quà Tết cho người nghèo, người yếu thế giúp người nghèo có một cái Tết ấm no, hạnh phúc và có ý chí vươn lên thoát nghèo. Chúng tôi cũng hi vọng từ Phong trào Tết Nhân ái sẽ lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia của mọi người đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
Từ Chương trình “Tết nhân ái” tạo nên không khí tết rộn ràng, ý nghĩa, tràn đầy yêu thương, mang đến cho nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa được vui xuân, đón tết, qua đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tương thân, tương ái, tạo sự kết nối bền vững, nghĩa tình trong cộng đồng.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập202
  • Hôm nay28,464
  • Tháng hiện tại65,508
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,258,047
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down