Trao 500 xuất quà cho học sinh và hộ nghèo

Thứ ba - 29/01/2019 20:43 516 0
Nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo và học sinh có một cái tết đầm ấm, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với đoàn thiện nguyện Bồ Đề Tâm - Hà Nội và Câu lạc Bộ chắp cánh ước mơ trao tặng quà nhân dân và học sinh ở 2 xã Giang Ma và Sơn Bình.
3 bản Ngài Chù, Tả Cu Tỷ ở xã Giang Ma và Huổi Ke của xã Sơn Bình là những bản vùng cao, phần lớn là đồng bào dân tộc Mông sinh sống nên còn rất nhiều khó khăn. Trong những năm qua, mặc dù đã được nhà nước quan tâm đầu tư các chương trình, dự án nhưng do trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế nên đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội vẫn còn gặp không ít khó khăn. Trước những khó khăn của đồng bào và học sinh nơi đây, đoàn thiện nguyện Bồ Đề Tâm đã phối hợp với Hội chữ Thập đỏ huyện và CLB chắp cánh ước mơ đã đến và tặng 500 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo và học sinh 2 cấp Mầm non và Tiểu học của 3 bản Ngài Chù, Tả Cu Tỷ và Huổi Ke, trong đó gồm 191 hộ nghèo và 309 học sinh. Theo đó, mỗi xuất quà cho hộ nghèo trị giá khoảng 400 nghìn đồng bao gồm: Chăn ấm, màn, bánh kẹo, 1 thùng mì tôm, đường, muối, nước mắm, bánh trưng và cá khô. Còn mỗi xuất quà của học sinh trị giá khoảng 300 nghìn đồng bao gồm: Áo khoác ấm, ủng, mũ len, tất, vở viết, bánh kẹo, trứng gà… Tổng số tiền hỗ trợ gần 170 triệu đồng được lấy từ nguồn quỹ đóng góp của những tấm lòng hảo tâm và các thành viên trong đoàn. 


Đoàn thiện nguyện Bồ Đề Tâm ở Đan Phượng - Hà Nội trao quà cho học sinh bản Huổi Ke - xã Sơn Bình.
 
Những món quà tuy không lớn nhưng chan chứa tình cảm và sự sẻ chia với khó khăn của học sinh và đồng bào nghèo vùng cao nhằm giúp đỡ các em học sinh có thêm hơi ấm trong mùa đông giá rét và giúp các hộ nghèo có thêm một cái tết vui vẻ và đầm ấm.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay47,919
  • Tháng hiện tại966,870
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,987,502
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down