Xã Thèn Sin làm tốt công tác phòng chống bạo lực gia đình

Thứ tư - 18/03/2020 05:06 636 0
Thực hiện công tác bình đẳng giới, những năm qua xã Thèn Sin, huyện Tam Đường đã tích cực triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Đã chung sống cùng nhau hơn 30 năm nay, gia đình cô Đỗ Thị Bình ở bản Đông Phong, xã Thèn Sin luôn được coi là gia đình kiểu mẫu, bởi từ khi lập gia đình đến nay cuộc sống gia đình vợ chồng cô chưa bao giờ xảy ra những mâu thuẫn. Dù đã có tuổi nhưng Luật phòng chống bạo lực gia đình luôn được vợ chồng cô tìm hiểu cặn kẽ. Một phần để nâng cao nhận thức về pháp luật cho bản thân, phần để truyền dạy cho con cái về những tác hại của bạo lực gia đình. Chính nhờ vậy mà gia đình cô luôn là tấm gương sáng để cho mọi người học tập và noi theo. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn tổ ấm gia đình, cô Bình cho hay: “  Được các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền về luật phòng chống bạo lực gia đình, chúng tôi hiểu rõ hơn, tránh được các mâu thuẫn trong gia đình để vợ chồng sống hòa thuận, hạnh phúc, bên cạnh đó, vợ chồng luôn tôn trọng, lắng nghe chia sẻ của nhau, và dù sinh con 1 bề là trai hay là gái thì đều không phân biệt và cùng nhau nuôi dạy các con cho thật tốt.”
 
6
Gia đình cô Bình luôn sống hòa thuận, hạnh phúc

Xã Thèn Sin có 8 bản với nhiều thành phần các dân tộc khác nhau cùng sinh sống. Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của việc triển khai công tác phòng chống bạo lực gia đình là mục đích xây dựng ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, nâng cao trách nhiệm của mọi gia đình trong thời kỳ đổi mới. Xã đã thành lập mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, duy trì 8 tổ, mỗi tổ có từ 10 đến 12 thành viên chủ yếu là đại diện các ban, ngành đoàn thể và những người uy tín trong bản. Ban chỉ đạo phòng chống bạo lực gia đình của xã đã phối hợp chặt chẽ với các tổ giúp các thành viên hiểu rõ được chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, kịp thời nắm bắt và có phương án ngăn chặn, can thiệp và hòa giải kịp thời những trường hợp bạo hành gia đình xảy ra trên địa bàn được phân công. Đồng thời thường xuyên cử cán bộ xuống cơ sở đôn đốc và lồng ghép các cuộc họp bản để tuyên truyền đến từng hộ gia đình. Nhờ đó, những năm qua trên địa bàn xã không có trường hợp bạo lực nào xảy ra, tỉ lệ sinh con thứ 3 cũng giảm đáng kể, Ông Nguyễn Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Thèn Sin cho hay:  “Để làm tốt công tác phòng chống bạo lực gia đình tại địa phương, chúng tôi đã thành lập các tổ hòa giải tại các bản để giải quyết các vụ việc mâu thuẫn nhỏ ngay tại cơ sở, đồng thời thành lập địa chỉ tạm lánh đối với những người có nhu cầu tại trạm y tế xã, kịp thời tách ly nếu xảy ra các vụ bạo lực gia đình.”
Những kết quả đã đạt được cho thấy, công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Thèn Sin, huyện Tam Đường đang hoạt động tích cực. Đây không chỉ đánh dấu sự chuyển biến về ý thức cộng đồng, tạo động lực cho nhân dân tích cực đấu tranh bài trừ những hủ tục lạc hậu, tiêu cực tệ nạn xã hội. Qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa vui tươi lành mạnh, thực hiện thắng lợi phong trào” toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.
Yến Thanh

Nguồn tin: Yến Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay30,394
  • Tháng hiện tại692,372
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,713,004
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down