Xuân về trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

Thứ sáu - 17/01/2020 04:24 779 0
Những cành đào khoe sắc là lúc báo hiệu một mùa xuân mới nữa lại về. Không khí xuân đang lan tỏa khắp các bản làng mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Đối với những hộ nghèo trên địa bàn huyện Tam Đường vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội bởi xuân này, họ sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.
Gia đình bà Hạng Thị Lăng (52 tuổi) thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của bản Huổi Ke, xã Sơn Bình. Không có điều kiện làm nhà, nên đã nhiều năm gia đình bà ở trong căn nhà nhỏ dột nát. Năm nay, gia đình bà được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết với tổng diện tích trên 50m2, tường xây gạch, mái lợp prôximăng với tổng kinh phí xây dựng trên 60 triệu đồng. Trong đó MTTQ huyện hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của huyện 25 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn cùng sự hỗ trợ ngày công của nhân dân trong bản. Ngôi nhà vừa hoàn thành để gia đình kịp đón xuân mới.
Bà Hạng Thị Lăng - bản Huổi Ke, xã Sơn Bình nói: Trước đây tôi sống ở ngôi nhà vách đất dột nát quá. Nhưng nay được sự hỗ trợ của quỹ “Vì người nghèo” sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con trong bản đã giúp tôi xây dựng được ngôi nhà mới này. Năm nay được đón Tết trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp như thế này gia đình tôi thấy rất phấn khởi.
 Ông Phàn A Quây, bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu thuộc diện gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cả hai ông bà thường xuyên đau yếu, ngôi nhà trước đây của gia đình được làm bằng gỗ tranh tre xuống cấp nghiêm trọng đã lâu mà không có tiền sửa chữa hay xây mới. Với sự cố gắng nỗ lực của gia đình, cùng với sự hỗ trợ 25 triệu đồng của Quỹ “Vì người nghèo” huyện, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang có diện tích là 80m2, mái lợp tôn, nền lát đá hoa. Trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi vữa, ông Quây không giấu nổi niềm vui, niềm hạnh phúc.

 
IMG 2450
Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Đường cùng cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý Thị Mẩy, bản Tà Chải, xã Hồ Thầu.
 
Trong thời gian qua, để cuộc vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” có sức lan tỏa trong cồng đồng dân cư, Ủy ban MTTQ huyện Tam Đường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Thông qua tuyên truyền, cuộc vận động đã được đông đảo các tổ chức, cá nhân hưởng ứng tham gia. Tính riêng năm 2019, MTTQ huyện đã triển khai hỗ trợ sửa chữa 01 nhà, làm mới 19 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 490 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các xã cũng quyên góp tiền, hỗ trợ ngày công làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Trao đổi với chúng tôi, ông Giàng A Thanh-Chủ tịch UBMTTQ huyện Tam Đường cho biết:”Những ngôi nhà “Đại đoàn kết” hoàn thành sẽ giúp các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, vui hơn mùa xuân này họ được đón Tết trong ngôi nhà khang trang hơn…”
 Dẫu biết rằng, cuộc sống của các hộ nghèo vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng xã hội đã góp phần giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện, nghị lực để vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Càng ý nghĩa hơn trong dịp tết đến xuân về, các hộ nghèo được hưởng niềm vui đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm tình “Đại đoàn kết”.
                                                                                            Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down