Công an xã Sơn Bình tăng cường đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Thứ hai - 17/05/2021 21:00 461 0
Chỉ còn vài ngày nữa là cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 chính thức diễn ra. Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, thời gian qua công an xã Sơn Bình, huyện Tam Đường đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, phân công cán bộ chiến sỹ bám sát các địa bàn, làm tốt công tác đảm bảo ANTT để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.
Cũng giống như nhiều hộ dân khác trong bản, mặc dù hiện đang bắt đầu vào vụ sản xuất ngô, song được trưởng bản thông báo có lực lượng công an xã xuống nắm bắt tình hình và tuyên truyền về bầu cử, ông Vừ A Chúng – bản Chu Va 12, xã Sơn Bình đã sắp xếp thời gian đến nhà văn hóa bản để dự họp, nghe tuyên truyền về bầu cử. Qua tuyên truyền của lực lượng công an xã đã giúp ông biết thêm thông tin về bầu cử như thời gian diễn ra bầu cử, địa điểm bỏ phiếu, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri.
 Chia sẻ về ý nghĩa về những buổi tuyên truyền của lực lượng công an xã, ông Vừ A Chúng – bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, nói: “Hôm nay tôi được công an xã đến tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử đã giúp chúng tôi hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình và biết rõ hơn về thủ đoạn của kẻ xấu. Mình sẽ về nhắc nhở mọi người trong nhà không được nghe kẻ xấu dụ dỗ,Bố trí thời gian đi bỏ phiếu lựa chọn người có tài, có đức bầu vào HĐND các cấp”.

 
CASS2
Lực lượng Công an xã Sơn Bình đến cơ sở nắm bắt tình hình tại khu dân cư nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trước cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Với dân số hơn 4.180 nhân khẩu, trong nhiệm kỳ 2021- 2026 HĐND xã Sơn Bình được bầu 21 đại biểu. Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa to lớn, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng công an xã đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ các điểm bỏ phiếu; tiến hành kiểm tra chặt chẽ các trường hợp thường trú, tạm trú, tạm vắng ở địa phương; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch.
Thượng tá Giàng A Cháng – Trưởng Công an xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thời gian qua, lực lượng Công an xã Sơn Bình đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức các cuộc họp bản để tuyên truyền tới toàn thể 7/7 bản thuộc địa phận xã Sơn Bình về công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử và giúp bà con hiểu được cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp là một sự kiện chính trị, trọng đại của đất nước. Qua các buổi tuyên truyền, Nhân dân trên địa bàn xã đã nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử sắp tới”.
Với sự chủ động triển khai nhiều biện pháp, làm tốt công tác đảm bảo ANTT sẽ góp phần để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Sơn Bình diễn ra an toàn, thành công, đúng luật định.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay33,243
  • Tháng hiện tại1,000,321
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,020,953
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down